“หญิงลี” แจ้งความปอท. ถูกเพจเฟซบุ๊กปลอมอ้างชื่อปล่อยคลิปลามก

บ่ายวันนี้ (23 เม.ย.62) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “หญิงลี ศรีจุมพล” หรือ น.ส.ธิดารัตน์ ศรีจุมพล อายุ 36 ปี แจ้งความถูกเพจเฟซบุ๊ก “หญิงลี ศรีจุมพล-Fan page (มิวสิควิดิโอ) ที่มียอดคนกดไลก์ราว 57,477 คน ผู้ติดตาม 1.7 แสนคน ได้นำรูปภาพของตนไปโพสต์เป็นจำนวนมากและตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ รวมถึงมีการปล่อยคลิปในลักษณะลามกอนาจาร 


ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ รอง ผบก.ปอท. เผยคดีนี้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหาตัวผู้ดูแลเพจดังกล่าวเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย น่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (4) นำข้อมูลลักษณะลามกเข้าสู่ระบบฯ และอีกส่วนหนึ่งยังไม่ทราบวัตถุประสงค์แต่เท่าที่ดูแล้วทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะมีการใช้ชื่อนามสกุลและรูปภาพของหญิงลีไปทำเป็นบัญชีเฟซบุ๊กขายของโดยหวังให้คนซื้อคิดว่า “หญิงลี” เป็นคนทำเอง


โดยการปลอมเฟซบุ๊กหลายบัญชีดังกล่าวจะมีความผิดในเรื่องของการหลอกลวงหรืออาจจะเข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(1) ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ


ด้าน “หญิงลี”  ฝากขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้กำลังใจ ซึ่งตนมีความจำเป็นที่จะต้องปกป้องสิทธิ์เพราะไม่สามารถติดต่อสื่อสารคนทำได้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ที่ให้ความช่วยเหลือด้วย :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 25 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ