จ่อโดนจำคุก 20 ปี “ลอรี่ โลลิน” ปฏิเสธข้อหาติดสินบนลูกเข้ามหาวิทยาลัยดัง

    เมื่อสัปดาห์ก่อน “เฟลิซิตี้ ฮัฟฟ์แมน” เพื่อนร่วมชะตากรรม ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้ลูกๆ ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยดัง ตัดสินใจยอมรับข้อกล่าวหา พร้อมกับผู้ปกครองอีก 13 คน แลกกับการได้รับโทษจำคุกขั้นต่ำสุดในความผิดนี้ พร้อมคำยืนยันจากอัยการว่าจะไม่ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 


    แต่นักแสดงรุ่นใหญ่ “ลอรี่ โลลิน” และสามี พร้อมด้วยผู้ปกครองอีก 15 คน กลับยืนกรานปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง เช่นเดียวกับข้อหาฟอกเงิน ทั้งยังปฏิเสธที่จะมาปรากฏตัวที่ศาลเพื่อนัดให้ปากคำในคดีฟอกเงินด้วย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายระบุว่าอัยการจะมีเทคนิคในการไล่ต้อนเพื่อให้จำเลยต้องยอมรับสารภาพเอง เพราะหากยืนกรานปฏิเสธ แต่พิสูจน์ทราบได้ว่าทำผิดจริง จะต้องรับโทษสูงสุดจำคุก 20 ปีเลยทีเดียว

    “ลอรี่ โลลิน” และ “เฟลิซิตี้ ฮัฟฟ์แมน” พร้อมด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีชื่อเสียงและรวยระดับไฮโซราว 30 คน ถูกจับได้ว่าสินบนเจ้าหน้าที่ มูลค่ารายละ 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือกว่า 16 ล้านบาท และโกงผลสอบ SATs และ ACTs เพื่อให้ลูกๆ ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยดังหลายแห่ง แต่กลับถูกซ้อนแผนพร้อมหลักฐานมัดตัว ทั้งพยานบุคคล, อีเมล์, บัญชีเงินในธนาคาร, รวมถึงการบันทึกบทสนทนาทางโทรศัพท์ด้วย 


ข่าว / ภาพ : CNN

https://edition.cnn.com/2019/04/15/us/lori-loughlin-not-guilty/index.html


เข้าชม 185 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม