ซุปตาร์ฮอลลีวู้ดช็อก! ไฟไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม อายุ 850 ปี

ช็อก! ไปทั้งโลกกับเหตุไฟไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม แห่งกรุงปารีส อายุ 850 ปี จนยอดวิหารพังทลายลงมาต่อหน้าต่อตาคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกจำนวนมาก ที่ต่างก็สะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นวานนี้ (15เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น


ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่หลายฝ่ายคาดว่าน่าจะเกิดจาการปรับปรุงซ่อมแซมตัวอาคารที่ทรุดโทรม ซึ่งรัฐบาลฝรั่งเศสเพิ่งระดมทุนหาเงินซ่อมแซมไปเมื่อปีที่แล้ว 



มีรายงานว่าเพลิงลุกไหม้เผาผลาญทั้งยอดวิหารและบริเวณหลังคานานถึง 9 ชั่วโมงเต็ม กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ ถึงอย่างนั้นไฟก็ยังไหม้ต่ออีกหลายชั่วโมงก่อนจะดับลง ซึ่งนับเป็นความสูญเสียทางจิตวิญญาณของชาวฝรั่งเศสและชาวโลกอย่างมาก เพราะมหาวิหาร

นอเทรอดามไม่เพียงเป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาและจิตวิญญาณของคริสตศาสนิกชนเท่านั้น แต่ยังเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานด้วย 

ซึ่งทันทีที่รู้ข่าวไฟไหม้ครั้งประวัติศาสตร์นี้ เหล่าซุปตาร์ฮอลลีวู้ดหลายคนต่างก็รู้สึกช็อกและหัวใจสลายเช่นเดียวกับคนทั้งโลก จึงแชร์ทั้งข่าวสารและความรู้สึกผ่านโซเชียลจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น แอนน์ แฮทธาเวย์,  ลอร่า เดิร์น, ไอดริส เอลบา, จอช โบรลิน, ลุค อีแวนส์, มีร่า ซอร์วิโน่, ร็อบ โลว์, เจมส์ วู้ด, แฌร์, ดูอา ลิปา, คามิล่า คาเบลโญ่, เอลลี่ กัลดิง, ลิน มานูเอล มิแรนด้า และอีกเพียบ 

เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ