เมืองชิคาโก้โร่ฟ้อง “จัสซี่ สมอลเล็ตต์” 12.4 ล้านบาท ฐานกุเรื่องโดนทำร้ายร่างกาย

เมื่อบอกดีๆ ให้จ่ายค่าเสียเวลาที่ต้องหัวหมุนตามสืบคดีลวงโลกให้ แต่กลับถูกนักแสดงหนุ่มจอมโกหก “จัสซี่ สมอลเล็ตต์” เชิ่ดใส่ แถมทนายยังปากดีบอกว่าเมืองชิคาโกกำลังพยายามข่มขู่และสบประมาทลูกความของเขา เพราะอัยการก็สั่งไม่ฟ้อง “จัสซี่” แล้ว ทำไมยังต้องจ่ายค่าเสียหายอะไรอีก 



ล่าสุดเมืองชิคาโก จึงยื่นฟ้องศาลเรียบร้อยแล้ว โดยในคำฟ้อง 12 หน้าระบุว่า การสืบสวนสอบสวนกรณีที่ “จัสซี่” โกหกเป็นตุเป็นตะว่าถูกลุ่มคนเหยียดสีผิวและเพศที่สามรุมทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมานั้น มีเจ้าหน้าที่ไม่ต่ำกว่า 24 คนต้องทำงานนอกเวลา รวมกันถึง 1,836 ชั่วโมง จึงต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเงินส่วนนี้ให้ “จัสซี่” รับผิดชอบ จากตอนแรกที่ขอให้จ่ายดีๆ 130,106 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.1 ล้านบาท แต่ “จัสซี่” กลับเพิกเฉย จึงจำเป็นต้องเรียกร้องความเป็นธรรมให้หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนเงินที่สูงจากเดิมถึง 3 เท่า คือกว่า 390,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 12.4 ล้านบาท แถมยังระบุว่าเงินแค่นี้ยังเทียบไม่ได้กับเวลาและค่าใช้จ่ายที่เมืองต้องเสียไปจากการทุ่มเทสืบคดีลวงครั้งนี้ 

งานนี้หากศาลประทับรับฟ้องและตัดสินให้เมืองชิคาโกเป็นฝ่ายถูก เงินในบัญชีของ “จัสซี่” ก็จะถูกอายัดทันที แต่คงต้องรอกันว่าศาลจะพิจารณายังไงกับเรื่องนี้


ข่าว / ภาพ : yahoo.com

https://www.yahoo.com/entertainment/city-chicago-sues-jussie-smollett-investigative-costs-223800232.html

เข้าชม 83 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม