เช็คชะตากรรมซูเปอร์ฮีโร่ Avengers ใครตาย-ใครรอด!?

เพราะเป็นภาคจบของหนังรวมดาวซูเปอร์ฮีโร่ Avengers แถมจากภาคที่แล้ว Infinity War ก็ทำเอาคอหนังใจคอไม่ดี เมื่อซูเปอร์ฮีโร่บางคนถูกจอมวายร้าย “ธานอส” ดีดนิ้วปั๊วะจนร่างสลายไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Spider-Man, Black Panther และ “ซูรี”  น้องสาว, Doctor Strange, Swasp แฟนของ Ant-Man, Bucky Barnes, โดยเฉพาะแก๊ง Guardians of the Galaxy ที่ตายไปเกือบหมด ทั้ง Starlord, Gamora, Drax, แม้แต่ Groot รวมทั้งโต้โผใหญ่ “นิค ฟิวรี่” หนำซ้ำตัวอย่าง Avengers: Endgame ก็หม่นเศร้าซะจนน่าใจหาย แต่ข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องก็น้อยนิดซะจนเดาทางแทบไม่ถูก งานนี้หลายๆ คนจึงคาดเดาสถานการณ์และชะตากรรมของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่กันยกใหญ่ว่าใครจะตาย ใครจะรอด ทั้งในหนังเรื่องนี้และในเรื่องอื่นๆ ของจักรวาลมาร์เวล ลองมาดูกันเล่นๆ อย่าคิดมาก


เริ่มที่ “กัปตันอเมริกา” น่าจะถึงเวลาจากไปแล้วจริงๆ เพราะแม้แต่พระเอก “คริส อีแวนส์” ก็ยังเคยทวีตอำลาบทนี้มาแล้ว โดยคนที่จะมาสานต่อภารกิจของเขาก็น่าจะเป็นเพื่อนรัก “บั๊กกี้ บาร์นส์” ที่อาจจะตายแล้วฟื้นนั่นเอง เพราะแว่วว่า “เซบาสเตียน สแตน” เซ็นสัญญาผูกขาดบทนี้ในหนังถึง 9 เรื่อง เช่นเดียวกับ Falcon ที่ถูกวางตัวเป็น Avengers เลือดใหม่ที่จะได้อยู่ต่อไปยาวๆ เช่นกัน 


ฟากซูเปอร์ฮีโร่เพลย์บอย Iron Man ก็คงได้ตายไปอย่างสมศักดิ์ศรีเสาหลักของกลุ่ม Avengers แน่นอน โดยคนที่จะสานต่อแทนเขาก็คือเพื่อนรัก “โรดี้” หรือ War Machine และเจ้าหนูไอ้แมงมุม แม้จะหมดโอกาสตายแล้วฟื้น แต่ยังมีโอกาสได้ไปต่อกับหนังภาคแยกที่เนื้อเรื่องเกิดก่อน Infinity War และ Endgame ส่วนคุณหมอจอมหลงตัวเอง Doctor Strange ที่ถูกดีดนิ้วสลายไปแล้ว ไม่ว่าจะตายแล้วฟื้นหรือไม่ เขาก็จะได้ไปต่อกับหนังภาคแยกของตัวเองแน่นอน แถมจะนิสัยดีขึ้นด้วย 


เช่นเดียวกับฝ่าบาท “ทีชัลล่า” ที่ยังไม่รู้ว่าใน Endgame เขาจะฟื้นขึ้นมาอีกคั้งหรือไม่ แต่ฝ่าบาทยังคงได้ไปต่อชัวร์ในจักรวาลมาร์เวลกับหนังเดี่ยวของตัวเอง เพราะค่ายดิสนีย์คงไม่ลอยแพหนังที่กวาดทั้งเงินทั้งกล่องอย่างถล่มทลายถึง 1.3 พันล้านเหรียญ หรือกว่า 4 หมื่นล้านบาทอยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่า “ซูรี” น้องสาวของฝ่าบาทฯ ก็ต้องได้ไปต่อกับเด็จพี่ด้วย 

ด้านเทพเจ้าสายฟ้า Thor ก็เพิ่งมีอาวุธใหม่ที่แข็งแกร่งกว่าเดิมเป็นการบอกใบ้ว่ายังไปต่อได้ยาวๆ โดยมี “บรูซ แบนเนอร์” หรือ The Hulk ตามไปเป็นบัดดี้ข้ามกาแล็กซี่ด้วย ส่วนแก๊งเกรียนแห่งอวกาศ Guardians of the Galaxy มีภาค 3 ตามมาแล้วเห็นๆ อนาคตไกล เหมือนๆ กับ Black Widow ที่ได้ไปต่อแน่ๆ เพราะมาร์เวลคงไม่ฆ่าเธอทิ้งทั้งที่กำลังจะเปิดตัวเธอกับหนังเดี่ยวของตัวเองเร็วๆ นี้ 

ผิดกับ Hawkeye ซึ่งภาคที่แล้วยังอยู่รอด แต่คงถึงจุดจบไปพร้อมกับ Endgame เพราะดูท่าจะแยกไปมีหนังภาคเดี่ยวของตัวเองไม่ไหวจริงๆ ขณะที่ Antman ก็ยังเร็วเกินไปที่จะบ๊ายบายจักรวาลมาร์เวล “นิค ฟิวรี่” ใน Endgame เขาอาจจะตายแล้วตายเลย แต่ยังได้ไปต่อในหนังที่เรื่องราวเกิดก่อน Endgame อย่าง Spider-Man: Far From Home และแน่นอนขุ่นแม๊ “กัปตันมาร์เวล” ที่เพิ่งโผล่มาแจมก็ยังอยู่ต่อไปยาวๆ แน่นอน เพราะช่วงนี้กระแสหนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงมาแรง แถม “บรี ลาร์สัน” ก็เซ็นสัญญารับบทนี้รวดเดียวในหนังถึง 8 เรื่อง อีกคนที่ไม่พูดไม่ได้ จอมมาร “ธานอส” หมดที่จะยืนแน่นอนในภาคนี้

ข่าว / ภาพ : cnn.com 

https://edition.cnn.com/2019/04/05/entertainment/avengers-endgame-deaths/index.html

เข้าชม 1,249 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม