“ป๊อก – มาร์กี้” เผย “ปู่-ย่า” เปย์เงินขวัญถุงรับ “หลานแฝด”

ได้ฤกษ์ผ่าคลอดลูกแฝดชายหญิง ไปเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำเอาคุณแม่ป้ายแดง “มาร์กี้ ราศรี” กับคุณพ่อมือใหม่ “ป๊อก ภัสสรกรณ์” ดีใจหนักมาก พร้อมตั้งชื่อแฝดพี่ชายว่า “มีก้า (Mika) เป็นคำผวนมาจากชื่อของ “มาร์กี้ ราศรี”  แปลว่า “ของขวัญจากพระเจ้า” น้ำหนักแรกคลอด 2,354 กรัม ขณะที่แฝดน้องสาวชื่อ “มีญ่า”  (Mia) แปลว่า “ของฉัน” เป็นภาษาสเปน น้ำหนักแรกคลอด 2,274 กรัม  ซึ่งความหมายรวมกันของชื่อ “มีก้า-มีญ่า” แปลว่า “ของขวัญจากพระเจ้าของฉัน”



บ่ายวันนี้ (6 เม.ย.62) “มาร์กี้ – ป๊อก” เปิดใจที่ชั้น 8 โรงพยาบาลบีเอ็นเอช (BNH) สาทร ซอย 4 โดยมาร์กี้เริ่มเผยความรู้สึกก่อนว่า ช่วงนี้นอนน้อยจะรู้สึกมึนๆ เพราะเพิ่งผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ตอนเห็นหน้าลูกครั้งแรกน้ำตาไหล และบรรยากาศในห้องคลอดจะวุ่นวายนิดหนึ่งเพราะเป็นลูกแฝด 


ส่วนเรื่อง “น้ำนม” ไม่มีปัญหา สุขภาพโดยรวมของแม่ที่ต้องระวังมีแค่ “ความดันโลหิตสูง” ซึ่งไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร คาดอาจเพราะวันนี้ได้เดินวันแรกเลยทำกิจกรรมหลายอย่างทั้งไปดูลูกอาบน้ำและให้นม ออกปากลูกแฝดคลอดก่อนกำหนดไม่กี่วัน (กำหนดคลอดเดิม 8 เม.ย.62)  เพราะแพทย์บอกมีความเสี่ยงครรภ์เป็นพิษเล็กน้อย ย้ำหากลูกแฝดกลับบ้านได้เมื่อไหร่ ตั้งใจช่วยกันเลี้ยงกับสามี โดยมีพี่เลี้ยงมาช่วยผ่อนแรงด้วย ตอนนี้ทั้ง 2 ครอบครัวเห่อหลานแฝดมาก รวมถึง “คุณแม่เหน่ง อรศรี” ของสาว “มาร์กี้”  มาเฝ้าทั้งลูกและหลานตั้งแต่วันแรกที่เข้า รพ. จนถึงวันนี้

ด้าน “ป๊อก ภัสสรกรณ์” ยอมรับยังรู้สึกงงกับบทบาทคุณพ่อมือใหม่ วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูกทั้งดีใจและสงสารภรรยา รวมถึงตกใจกับหน้า “ลูกชาย” เพราะคิดว่าเหมือนตัวเองมาก ส่วนลูกสาวออกฝรั่งๆ มีไรผมเยอะขนดก แต่โดยรวมสุขภาพลูกแฝดแข็งแรงมาก พร้อมเผยวันนี้เพิ่งได้ดูวิธีอาบน้ำลูก ส่วนตัวกังวลกลัวจะจับลูกแรงเกินไปเพราะเด็กคอไม่แข็งแรง ที่ผ่านมายังไม่ค่อยได้นอนเพราะลูกแฝดต้อง “เข้าเต้า” มากินนมแม่ทุก 3 ชั่วโมง ซึ่งตนจะรอเจอลูกตลอด บ่นอุบรู้สึกไม่อยากไปทำงาน แต่ต้องไปเพราะค่าใช้จ่ายเยอะ ก่อนย้ำตั้งใจเลี้ยงลูกแฝดสบายๆ เป็นธรรมชาติเคยใช้ชีวิตอย่างไรก็จะใช้เหมือนเดิม

พร้อมเผย “คุณปู่สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์” กับ “คุณย่าปุ๊ก อาภัสรา” ดีใจหนักมาก ทั้งกอดทั้งฟัดหลานแฝด พร้อมให้เงินขวัญถุงที่ “คุณปู่-คุณย่า” กำชับว่าห้ามใช้ ซึ่งเป็นธรรมเนียมของครอบครัวที่ทำมาตั้งแต่มีหลานคนแรก อุบไม่บอกจำนวนแต่เป็นมูลค่าที่พอใจ ส่วนเรื่องให้หุ้นบริษัทรับขวัญหลานตนไม่รู้ ต้องไปถามคุณปู่เอง แต่ยอมรับคุณปู่เคยบอกว่าจะให้หุ้นกับหลาน :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 136 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม