“เจมส์-เบสท์” หอบหนัง “โฮมสเตย์” เปิดตัวที่อินโดนีเซีย

        ทำรายได้ในบ้านเราไปมากกว่า 121 ล้านบาท ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ แฟนตาซีเรื่องแรกของค่าย “GDH 559” อย่างเรื่อง “Homestay ” ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากคอหนังต่างชาติมีผู้ซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายถึง 13 ประเทศ พระเอกของเรื่องอย่างหนุ่ม “เจมส์ ธีรดนย์” พร้อม “เบส ณัฐสิทธิ์” และผู้กำกับคนเก่ง “โอ๋ ภาคภูมิ” ไม่พลาดตอบรับคำเชิญของกระทรวงต่างประเทศโดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เพื่อร่วมเปิดตัวภาพยนตร์และฉายหนังรอบปฐมทัศน์ ที่โรงภาพยนตร์ CGV ห้างสรรพสินค้าแกรนด์อินโดนีเซีย ณ กรุงจาการ์ตา ก่อนเข้าฉายจริงในวันที่ 10 เมษายน 2562นี้ ทันทีที่ทีมนักแสดงและผู้กำกับปรากฎตัวขึ้นได้รับการตอบรับและเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับ ชาวอิเหนาที่มาต้อนรับกันแน่นบริเวณด้านล่างโรงภาพยนตร์ โดยเฉพาะหนุ่ม “เจมส์” ที่แฟนคลับบางรายดีใจถึงขั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น  ร่วมกิจกรรมมีทติ้งพูดคุยกับแฟนคลับอย่างเป็นกันเองและร่วมชมภาพยนตร์ก่อนใครในรอบกาล่าพร้อมๆ กับแฟนชาวอินโดนีเซียกว่า 600 คน 


        แม้ว่าพระเอกของเรื่องอย่าง “เจมส์ ธีรดนย์” จะเยือนอินโดนีเซียเป็นครั้งที่ 3 แต่เจ้าตัวบอกว่าตื่นเต้นและดีใจทุกครั้งที่ได้เจอแฟนคลับต่างแดน ขณะที่ “เบส ณัฐสิทธิ์” จะมีโอกาสได้มาเป็นครั้งแรกยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เพราะเป็นที่รู้จักของชาวอินโดนีเซียจากภาพยนตร์เรื่อง “เฟรนโซน ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน” ที่ถูกนำมาฉายเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าจะเก็บทุกบรรยากาศไปเล่าให้ทีมงานที่ไม่ได้มาด้วยฟัง เพื่อให้พวกเขาได้มีแรงบันดาลใจในการทำงานต่อไป ด้านแฟนคลับของ “เจมี่ เจมส์” กลุ่มนี้มาปักหลักรอกันตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม เพราะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาจะได้เจอกับ “เจมส์” โดยก่อนหน้านี้พวกเขาติดตามหนุ่ม “เจมส์” จากทุกช่องทางสื่อโซเชียลและประทับใจในการแสดงที่พัฒนาขึ้นในทุกๆ ตัวละคร ขณะที่นาย “ทรงพล สุขจันทร์” เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าภาพยนตร์ไทยเป็นจุดเริ่มต้นในการทำความเข้าใจของ 2 ประเทศ ซึ่งที่ผ่านมามีคนไปเที่ยวเมืองไทย กว่า 6 แสนคน เพราะเห็นวัฒนธรรมผ่านแผ่นฟิล์ม 

        นอกจากภาพยนตร์เรื่อง “Homestay ” แล้วอีก 3 อาทิตย์ข้างหน้าทางกระทรวงวัฒนธรรมจะนำแอนนิเมชั่น “รามายณะ” มาต่อคิวฉายที่อินโดนีเซีย ซึ่งจะเป็นช่องทางในการเผยแพร่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมให้ชาวต่างชาติได้เห็นความงดงามของความเป็นไทย ผ่านสื่อภาพยนตร์ต่อไป
เข้าชม 92 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม