“ตูน” ก้าวครั้งใหม่! ใส่หัวใจวิ่ง 5 ภาค ตั้ง “มูลนิธิ ก้าวคนละก้าว”

เคย “ก้าว” สร้างตำนาน 55 วัน ที่ร็อกใจเพชร “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “ตูน อาทิวราห์” ออกวิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ”  จาก เบตง ถึง แม่สาย รวมระยะทาง 2,215 กม. ไปเมื่อปลายปี 2560 ได้ยอดบริจาครวมทั้งสิ้นกว่า 1,400 ล้านบาท  จนถึงปีนี้ (2562) ร็อกใจเพชรเริ่มก้าวใหม่ในโครงการ “พลังคนไทย ก้าวคนละก้าว” เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าขอเปลี่ยนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ให้กลายเป็น “มูลนิธิ ก้าวคนละก้าว”  


โดยตูนเผยว่าวิ่งครั้งนี้ ตนตั้งใจชวนคนทั้งประเทศมาวิ่งด้วยกัน 5 ภาคคือ “ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก  ภาคอีสาน และภาคกลาง” ซึ่งไม่ได้วิ่งคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบเหมือนที่ผ่านมา แต่จะเริ่มออกสตาร์ทที่ “ภาคอีสาน” และจบที่ “ภาคกลาง” พร้อมตั้งเป้าสร้างสถิติมีผู้ร่วมวิ่งใน 10 กิโลเมตรสุดท้ายของแต่ละภาคมากที่สุด ออกปากคงหมดยุคของตนแล้ว อยากให้คนอื่นๆ มาช่วยกันให้เหมือน “วิ่งผลัด”  



คาดน่าจะเริ่มออก “วิ่ง” ได้ในช่วงเดือน มิ.ย. 62  รวมถึงยอดบริจาคที่ได้จะนำไปช่วยเหลือโรงพยาบาลในแต่ละภาคที่ไป และไม่ตั้งเป้ายอดบริจาค แต่จุดประสงค์หลักแค่อยากให้เกิดการร่วมมือกัน เพราะความหวังสูงสุดตนอยากเน้นเรื่องสุขภาพคนไทย

ทั้งนี้ “ต๊อบ – อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ได้มอบเงินสนับสนุน 20 ล้านบาท เป็นทุนตั้งต้นเพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆ สำหรับ “มูลนิธิ ก้าวคนละก้าว” ส่วนคนที่ตั้งใจอยากบริจาคสมทบทุน รอติดตามรายละเอียดได้เร็วๆ นี้

ส่วนเรื่องที่ “ตูน” ตัดผมตัดสั้นแล้วมีคนชมว่าดู “เด็กลง” ร็อกใจเพชรตอบติดตลกว่า ที่ต้องตัดเพราะมีปัญหา “ผมร่วง” ไปตามอายุที่เพิ่มขึ้น:- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 96 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม