คนบันเทิงแนะให้รัฐบาลใหม่ผลักดันหนัง-ละครไทยสู่ตลาดโลก

     24 มีนาคมนี้คือวันสำคัญของประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพราะเป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรอบ 8 ปี หลายคนจึงตื่นตัวและให้ความสำคัญอย่างมากกับการใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ 


     รวมถึงเหล่าคนบันเทิง ที่ไม่เพียงคาดหวังให้มีการพัฒนาเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน รวมถึงปรับปรุงบริการด้านสาธารณสุขให้ทั่วถึงคนทั้งประเทศ แต่ยังอยากให้รัฐบาลส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยให้เทียบชั้นนานาประเทศด้วย   

“ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์” ผู้กำกับและนักเขียนบทมากฝีมือ เจ้าของผลงานดังๆ เช่นหนัง “แฟนฉัน” และ “เด็กหอ” รวมถึงซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” และ “เลือดข้นคนจาง” บอกชัดอยากให้ภาครัฐส่งเสริมความหลากหลายในอุตสาหกรรมหนังไทย เพื่อเป็นบันไดไปร่วมงานกับต่างชาติ พร้อมวอนรัฐบาลหารือกับโรงหนังเพื่อยืดระยะเวลา


นักแสดงและผู้จัดละคร “ชาย-ชาตโยดม” บอกว่าวงการบันเทิงไทยยังขาดการสนับสนุนเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่มีทรัพยากรและวัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จึงวอนรัฐบาลช่วยผลักดันให้ธุรกิจบันเทิงสามารถสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศไทยได้ 

เช่นเดียวกันกับหนุ่ม “สิงโต ปราชญา” ที่ดังเปรี้ยงจากซีรี่ย์ชายรักชาย และมีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก ก็อยากขอให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนให้ซีรี่ย์ไทยเข้าถึงกลุ่มแฟนคลับต่างชาติได้เร็วและครอบคลุมกว่าเดิม 

ขณะที่พระเอกหนัง “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน”ที่ประสบความสำเร็จถูกนำไปฉายถึง 13ประเทศในเอเชีย อย่าง “นาย ณภัทร” มองว่าฝีมือคนไทยไม่แพ้ต่างชาติ แต่ยังขาดการส่งเสริมและกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้นานาชาติได้รับรู้  


เหล่าคนบันเทิงก็หวังว่าเสียงของพวกเขาจะดังไปถึงหูผู้นำประเทศ และก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพราะมั่นใจว่าอุตสาหกรรมบันเทิงสามารถสร้างเม็ดเงินมหาศาลเข้าประเทศไทยได้แน่นอน

เข้าชม 43 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม