รายงานพิเศษ : นักร้องลูกทุ่งมุ่งสนามการเมือง

     ยิ่งเข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง อาทิตย์ที่ 24 มีนาคมที่จะถึงนี้ อุณหภูมิทางการเมืองก็ยิ่งร้อนระอุ เพราะเหล่าผู้สมัครทุกพรรคต่างลงพื้นที่ทำคะแนนกันหนักหน่วง เช่นเดียวกับศิลปินลูกทุ่งชื่อดังหลายคนที่ขอวางไมค์ชั่วคราวมุ่งสู่สนามการเมือง หอบความตั้งใจมาด้วยความหวังจะได้เข้าไปมีสิทธิ์มีเสียงในสภาช่วยพัฒนาประเทศ และลบคำครหาที่ว่าเป็นได้แค่สีสันและไม้ประดับทางการเมืองเท่านั้น 


อดีต สว.ปทุมธานี “สดใส รุ่งโพธิ์ทอง” คราวนี้เปลี่ยนบทบาทลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งใจว่าหากได้เก้าอี้ในสภา จะพัฒนาศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวไทยให้ไปไกลระดับสากล โดยนำองค์ความรู้ที่คร่ำหวอดในวงการลูกทุ่งมาเกินครึ่งชีวิตมาผสมผสานกับยุทธศาสตร์ทางการเมือง

ฟาก “เสรี รุ่งสว่าง” เจ้าของเพลงฮิต “เรียกพี่ได้ไหม” ก็เดินหน้าลงเล่นการเมืองครั้งแรกในชีวิตด้วยวัย 64 กับพรรคเพื่อชาติ ยืนยันมาด้วยใจไม่มีใครซื้อตัว แม้จะไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาก่อน แต่การที่ได้ไปพบปะแฟนเพลงมาแล้วทั่วประเทศนานกว่า 40 ปี ก็ทำให้รับรู้ปัญหาของประชาชนไม่น้อยไปกว่าผู้ใหญ่ในสภา


“สุดา ศรีลำดวน” เจ้าของเพลงดัง “สวยไว้ก่อน” ก็โดดลงสนามการเมืองครั้งแรกเช่นกันกับพรรคพลเมืองไทย เพราะอยากเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชนในพื้นที่บ้านเกิดจังหวัดนครปฐม แต่ก็เตรียมใจไว้เผื่อผิดหวัง ซึ่งหากสอบตกก็จะกลับไปร้องเพลงเหมือนเดิม

นอกจากนี้ยังมี “เด่นชัย สายสุพรรรณ” ผู้แทนพรรคสยามพัฒนา ที่ประกาศกลางเวทีรายการ “เรื่องพลบค่ำ” จะมุ่งช่วยเหลือเรื่องราคาข้าวและผลผลิตทางการเกษตรเป็นหลัก ส่วน “สนุ๊ก สิงห์มาตร” จากพรรคพลังประชารัฐ ก็พูดชัดว่าตั้งใจเดินตามนโยบายหลักของพรรคคือยุติความขัดแย้งระหว่างอุดมการณ์ทางการเมือง


เข้าชม 66 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม