รวมข่าวฮอต : “ป๊อบ” เตรียมโร่พบจิตแพทย์

             ถึงขั้นเตรียมพบจิตแพทย์แล้วค่ะ นักร้องหุ่นหมี “ป๊อบ ปองกูล”  หลังความแตกเพราะสร้างโลก 2 ใบกับการคบซ้อนผู้หญิง 2 คนนานถึง 10 ปี ทำให้เจ้าตัวมีอาการซึมเศร้าและเครียดหนัก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเดินหน้าทำงานมอบความสุขและรอยยิ้มให้แฟนเพลงต่อไป จึงเตรียมนัดพบจิตแพทย์เยียวยาจิตใจ


      ทำเอาตกอกตกใจกันไปหมด เมื่อผู้จัดละครดีกรีคุณแม่สุดแซ่บ “หนิง ปณิตา” วัย 39 ปี ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพถูกบล็อกศรีษะและคอ รวมถึงดามหลัง  คนใกล้ชิดเผยหนิงหน้ามืดวูบกลางอากาศ ทำให้หัวฟาดกับฟูกในห้องนอน เพราะเครียดกับงานจนพักผ่อนไม่เพียงพอหลายวันติด  หลังเอ็กซเรย์ร่างกายโดยละเอียดแพทย์ระบุ สมองไม่กระทบกระเทือน มีเพียงมีกล้ามเนื้อคอและไหล่ขวาอักเสบเท่านั้น ย้ำช่วงแรกๆ ต้องมีคนดูแลใกล้ชิด เพราะหนิงยังไม่สามารถยืนหรือช่วยเหลือตัวเองได้เท่าที่ควร และต้องทำกายภาพบำบัด นวดคล้ายเส้นอีกพักใหญ่

กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมไทยทันที กรณีรายการแข่งทำอาหารชื่อดังวิกหมอชิตนำปลากระเบนมาเป็นวัตถุดิบให้ผู้เข้าแข่งขันทำอาหาร ซึ่งผู้ชมและนักวิชาการ มองว่าเป็น “ปลากระเบนนก” สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ไม่เหมาะที่จะนำมาเป็นวัตถุดิบทำอาหาร


งานนี้หนุ่มรักการดำน้ำและท้องทะเล “ปั้นจั่น ปรมะ” เลยโดดเข้าร่วมดราม่าแบบไม่กลัวเจ็บ โพสต์แสดงความเห็นส่วนตัวว่า ทุกอย่างเคยมีเยอะจนกระทั่งมนุษย์เลือกที่จะกินสิ่งมีชีวิตเกือบทุกอย่าง ถ้ากระกระเบนล้นโลกก็สมควรจับมากิน เพื่อรักษาสมดุล พร้อมด้วยพร้อมแฮชแท็กสุดแซ่บ  ซึ่งก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 

     โดยหนุ่ม “ไผ่ พาทิศ” โพสต์คลิปปลากระเบน ที่เจ้าตัวมีโอกาสได้สัมผัสใกล้ชิดถึง 3 ครั้งตอนไปดำน้ำ และเรียกร้องให้มนุษย์หันมาใส่ใจและอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธ์เช่นนี้ไว้

     ฟากผู้ผลิตรายการดังกล่าวชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า ใช้ปลายี่สน หรือ ปลากระเบนเนื้อดำ หรือ กระเบนค้างคาว ซึ่งเป็นวัตถุดิบพื้นบ้านที่นิยมนำมาประกอบอาหารหลายเมนู และติดอันดั OTOP 5 ดาวของจังหวัดเพชรบุรี  แต่เจ้าของผลิตภัณฑ์โอท็อปเจ้าดังในเพชรบุรี กลับยืนยันทางร้านใช้ปลาคนละชนิดกับในรายการแน่นอน  


     ด้านรองอธิบดีกรมประมง ระบุชัด  “กินปลากระเบนไม่ผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่ควร เพราะมีแนวโน้มใกล้สูญพันธุ์ ควรค่าแก่การอนุรักษ์ให้อยู่คู่ท้องทะเลมากกว่านำมาบริโภค 

      เปิดศึกอีกครั้ง นักแสดงสาว มินดา มีทรัพย์สิน ที่เคยเปิดใจทั้งน้ำตาพร้อมเรียกค่าเสียเวลาถึงรักที่จบแบบศพไม่สวยกับลูกทุ่งหนุ่ม “แซ็ค ชุมแพ” ล่าสุดก็ออกมาฉะฝ่ายชายอีกครั้ง หลัง “แซ็ค” ส่งหมายเรียกมาถึงพี่สาวตนในข้อหาหมิ่นประมาท  ซึ่งมินดาจัดหนักว่า  หลักฐานแชทบางส่วนที่แซ็คนำมาใช้ในวันแถลงข่าวเป็นของปลอม และถ้าอีกฝ่ายยังไม่หยุด เธอก็พร้อมเดินหน้าแฉต่อไป

ส่วนเรื่องที่ แซ็ค ออกมาพูดว่าสับสนทางเพศ มินดา ยืนยันไม่เชื่อ แถมแฉซ้ำว่าแซ็คชอบพูดโกหก ก็ต้องให้โดนกระแสสังคมสั่งสอนแบบนี้

เข้าชม 8 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม