ดราม่าไม่หยุด! หลังฉายสารคดี Leaving Neverland แฉ “ไมเคิล แจ็คสัน”

แม้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับ “ไมเคิล แจ็คสัน” โดนแฉว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย แต่เพราะกรณีของ “เวด ร็อบสัน” และ “เจมส์ เซฟชัค” ถูกขุดขึ้นมาแฉอีกครั้งผ่านปากคำของ 2 หนุ่มที่อ้างว่าตกเป็นเหยื่อสวาท “ไมเคิล” นาน 7-8 ปี ผ่านสารคดีสุดอื้อฉาว Leaving Neverland บวกกับเป็นยุคโซเชียล เรื่องนี้จึงกลายเป็นประเด็นใหญ่ไฟลุกขึ้นมาอีกรอบ 


แต่จากบันทึกคำให้การของพ่อ “เจมส์” ที่เคยให้การต่อศาลเมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 1994 ที่ถูกนำมาเปิดเผยผ่านสื่อ ยืนยันว่าแม้จะเห็น “ไมเคิล” ใส่ชุดนอนตัวเดียวและจูบปากลูกชายของตนต่อหน้าต่อตา แต่เขาก็เห็นเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่เรื่องผิด และ “ไมเคิล” ก็เคยมาพักค้างคืนที่บ้านของเขาหลายครั้ง ด้วยเหตุผลว่าไม่อยากเจอพวกวุ่นวายทั้งหลาย โดยกิจกรรมหลักๆ ก็แค่เล่นเกม, ดูทีวี และวิ่งเล่นไล่จับกับลูกชายของเขา ที่สำคัญเมื่อ “ไมเคิล” ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กๆ เขาก็เคยถาม “เจมส์” แล้วว่าจริงหรือเปล่า และลูกชายของเขาก็ตอบว่า ไม่มีเลย ซึ่งสำหรับคนเป็นพ่อคำตอบแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว 


ฟากแฟนคลับของราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับกลุ่มใหญ่ก็แห่กันไปถือป้ายประท้วง ไม่ให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 4 ของอังกฤษฉายสารคดีเรื่องนี้ โดยอ้างว่า “ไมเคิล” เป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วน “ทัจ” หลานชายของ “ไมเคิล” ก็ออกโรงปกป้องผ่านสถานีวิทยุ BBC2 แต่คงจะไม่เป็นผลเพราะกระแสส่วนใหญ่เชื่อเรื่องราวที่ถูกเปิดโปงครั้งนี้แล้ว 


แม้แต่นักแสดงรุ่นใหญ่ “โรส แมคโกแวน” วัย 45 ปี ก็เชื่อว่า “เวด” และ “เจมส์” พูดความจริง เพราะคงไม่มีใครจู่ๆ ก็ลุกมาประกาศตัวเพื่อให้คนอื่นเกลียดชัง เธอจึงเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่แฟนๆ ของ “ไมเคิล” ควรยอมรับความจริงว่าศิลปินไอดอลของพวกเขาเป็นคนไม่ดี แต่ก็อย่าถึงกับเลิกฟังเพลงของเขา เพราะไม่ว่ายังไงก็ตาม “ไมเคิล” ก็ยังคงเป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยมอยู่นั่นเอง เนื่องจากเป็นคนละเรื่องกัน และไม่มีใครเป็นคนดีร้อยเปอร์เซ็นต์ 

ส่วนสถานีวิทยุหลายแห่งในประเทศนิวซีแลนด์และแคนาดาก็พากันถอดเพลงของ “ไมเคิล” ออกจากผังทั้งหมด นอกจากใช้ประกอบข่าวหรือการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้เท่านั้น แม้แต่พิธีกรรุ่นใหญ่ “โอปราห์ วินฟรีย์” ที่ได้สัมภาษณ์พิเศษ “เวด” และ “เจมส์” ยังกล่าวคำคมทิ้งท้ายต่อหน้าผู้ชมกว่าร้อยคนซึ่งเป็นผู้รอดพ้นจากประสบการณ์ถูกทำร้ายและล่วงละเมิดว่า คำพูดของ 2 หนุ่มชนะ “ไมเคิล แจ็คสัน” แล้ว และเรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นความเสื่อมทรามของสังคมราวกับว่ามนุษยธรรมถูกหวดอย่างแรง 

ข่าว / ภาพ : cnn.com / dailymail.co.uk 

https://edition.cnn.com/2019/03/05/entertainment/michael-jackson-radio-intl/index.html

https://www.dailymail.co.uk/news/article-6778277/Michael-Jacksons-nephew-defends-King-Pop-BBC-Radio-2-ahead-tonights-airing-documentary.html

https://www.dailymail.co.uk/tvshowbiz/article-6777873/Rose-McGowan-says-Michael-Jackson-fans-need-accept-hero-bad-man.html

https://www.dailymail.co.uk/news/article-6774745/Michael-Jackson-accuser-James-Safechucks-father-tells-kiss-son-lips.html

เข้าชม 411 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ