หั่นราคาคฤหาสน์ “ไมเคิล แจ็คสัน” สังเวยข่าวฉาวรอบใหม่

ไม่รู้ว่ากว่าจะขายได้จริง ราคาคฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ของราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับ “ไมเคิล แจ็คสัน” จะตกต่ำลงสักแค่ไหน เพราะจากที่ตั้งราคาขายไว้ที่ 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3,200 ล้านบาท เมื่อปี 2015 ล่าสุดบริษัทนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ก็ลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ลงเกือบ 30% เหลือเพียง 31 ล้านเหรียญ หรือ 992 ล้านบาทเท่านั้น โดยตัวแทนขายเผยว่า ตั้งราคามหาศาลขนาดนั้นมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะขายไม่ออกง่ายๆ 


.

เมื่อปี 2017 คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์เคยถูกถอดจากตลาดซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มาแล้ว ทั้งที่ดัมพ์ราคาลงเหลือ 67 ล้านเหรียญ หรือกว่า 2,140 ล้านบาท  ขาเม้าท์จึงลือกันหนาหูว่าเพราะขายไม่ออกล่ะสิ แต่ตัวแทนขายอ้างว่าปี 2017 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ซบเซาอย่างมาก เพราะเกิดเหตุไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ และมีโคลนถล่มที่ย่านซานตาบาร์บาร่า ในแคลิฟอร์เนีย ทำให้อสังหาริมทรัพย์ในย่านนั้นขายไม่ออกเลยสักรายการเดียว ไม่ใช่แค่บ้าน “ไมเคิล” เท่านั้น 


.

“ไมเคิล แจ็คสัน” ซื้อคฤหาสน์หรูที่มีพื้นที่กว่า 2,700 เอเคอร์แห่งนี้เมื่อปี 1987 ด้วยราคา 19.5 ล้านเหรียญ หรือราว 600 ล้านบาท และใช้ชีวิตอยู่ที่นี่นานถึง 15 ปีเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวได้สร้างสวนสนุกส่วนตัว และเปิดให้เด็กๆ เข้ามาเล่นกันอย่างสนุกสนาน และเป็นที่มาของข่าวฉาวว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายนั่นเอง 

.


หลายคนจึงคาดว่าสาเหตุที่คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ขายไม่ออก ก็เพราะมีข่าวว่าราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายหลายคนที่นี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้มีสารคดี Leaving Neverland ออกฉายหมาดๆ ก็ยิ่งทำให้เรื่องนี้กลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งนั่นเอง ทั้งที่ครอบครัว “แจ็คสัน” ยืนกรานปฏิเสธว่า “ไมเคิล” ไม่มีพฤติกรรมอย่างที่ถูกกล่าวหาแน่นอน

.

ข่าว/ภาพ : cnn.com 

https://edition.cnn.com/2019/02/28/entertainment/michael-jackson-neverland-ranch-sale/index.html

.

เข้าชม 597 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม