โลกสองใบของ “ป๊อบ ปองกูล” กับ “ความจริง” วันนี้ที่ “เพื่อน” ฝากถึง


เสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่อง “โลกสองใบ” กับผู้หญิงสองคนที่ “ป๊อบ ปองกูล” ยอมรับว่า “คบซ้อน” และเลือกที่จะแต่งงานกับ “ปลา” ผู้หญิงที่คบกันมาตั้งแต่เรียนมัธยมนานกว่า 14 ปี ด้วยเหตุผลว่าไม่อยากเสียเขาไป และปล่อยไปตามสถานการณ์  ส่วน “โบว์” เป็นผู้หญิงที่เขาให้ใจและเรียกได้ว่าเป็น “แฟน” คบนาน 10 ปี 


จากคำแถลงข่าวของนักร้องเสียงดีหุ่นหมีวานนี้ (25 ก.พ. 62) ใจความหลักคือยอมรับผิด “ขอโทษ” โดยปราศจากข้อแก้ตัว น้อมรับว่ารังเกียจตัวเองที่โกหก รู้สึกผิดที่เห็นแก่ตัวและรู้ซึ้งแล้วว่าโลก 2 ใบที่เขาสร้าง ทิ้งไว้เพียงแต่ความ “เจ็บปวด” ให้เขาและคนข้างหลังมากมาย 

“คำตัดสิน” ของคนในสังคมและในโลกโซเชียลมีเดียที่ต่างสาดความคิดเห็นไม่หยุดตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ชายที่สร้างโลกสองใบได้รับทั้งข้อครหาและความเห็นใจปะปนกันไป 


ต่างจากความคิดเห็นของเพื่อนร่วม “วงการบันเทิง” ศิลปินนักร้องที่เคยร่วมงานกับ “ป๊อบ” ที่กล้าออกมาแสดงจุดยืนในทิศทาง “ให้กำลังใจ” ไม่ว่าจะเป็นดีว่าตัวแม่ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” หนึ่งในโค้ชร่วมรายการ “The Voice 2018” ที่โพสต์รูปป๊อบพร้อมข้อความหลังจบรายการว่า “คนๆหนึ่งทำดีที่สุดได้เท่าที่คนๆนั้นจะคิดจะทำได้…..อาจไม่ใช่ดีที่สุดในแบบที่คนอื่นคิดไว้….ไม่เช่นนั้นมันจะไม่ใช่ “ชีวิตเรา”…. ไม่ว่ามันจะถูกหรือผิดก็ตามตราบเท่าที่มันเป็น “สิทธิ์” ในการใช้ “ชีวิตเรา” โดยไม่ต้องขออนุญาตจากใคร! ***ใครไม่เห็นด้วยก็อย่ามาด่าในigของกรูนะคะ…กรูจะไม่ทนค่ะ!


เพราะ***บนโลกใบนี้ไม่มีใครไม่เคยทำผิด…ไม่ว่าจะยอมรับหรือไม่ก็ตาม….เกิดมาไม่เคยทำผิด (Here) ไรเลยในชีวิตแล้วค่อยตัดสินชีวิตคนอื่น! (ไม่พูดเยอะ….เสียงแหบ!)”

นอกจากนี้ยังมี “แก้ม วิชญาณี” ที่เคารพรัก “ป๊อบ” ในฐานะพี่ชายและอาจารย์ในวงการเพลง ใจความคือให้กำลังใจทุกฝ่าย เช่นเดียวกับ “โบ สุนิตา” ที่โพสต์สั้นๆ ว่า “รัก” รวมถึง  “โจ๊ก โซคูล”  ที่โพสต์ว่า “คิดถึงรอยยิ้มของพี่ครับ” และ “อ๊อฟ ปองศักดิ์” ที่โพสต์ให้กำลังใจพี่ชายคนสนิท พร้อมออกตัวว่าจะไม่ตัดสินการกระทำของป๊อบ ปล่อยให้กฎของธรรมชาติตัดสินไป เช่นเดียวกับ “หญิง รฐา” ที่โพสต์ให้กำลังใจเพื่อนเช่นเดียวกัน 

สอดคล้องกับ “โพล” ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “nineentertain” ที่ตั้งขึ้นมาสอบถามความคิดเห็นประชาชน ในประเด็นดังกล่าวว่าจะให้อภัย “ป๊อบ” ได้ไหม ผลปรากฏว่า 72 เปอร์เซ็นต์ เลือกให้อภัยเพราะ “ชีวิตคนเราพลาดกันได้” อีก 28 เปอร์เซ็นต์ เลือกไม่ให้อภัยเพราะ “ใจร้ายไป ผิดหวังมาก” 

ปรากฎการณ์โลกสองใบของ “ป๊อบ ปองกูล” กำลังได้รับ “คำตัดสิน” จากคนในสังคม ผ่านการคิดวิเคราะห์ไปตามประสบการณ์ที่แต่ละคนพบเจอ ท้ายที่สุดอย่างน้อย “คำขอโทษ” และการยอมรับ “ความจริง” ของ “ป๊อบ” คงเป็นเรื่อง “ถูกต้อง” ที่สุดในเวลานี้ ท่ามกลาง “ความผิด” ที่เขาก่อ ก่อนที่ทุกฝ่ายจะต้องสู้ไปบนเส้นทางแห่งความจริงต่อไป :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

เข้าชม 1,606 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม