ส่องสร้อยเพชร 180 ล้านของ “เลกี้ กาก้า” ในงานออสการ์

    เทศกาลงานประกาศรางวัลที่ผ่านมา มอนสเตอร์ตัวแม่ “เลดี้ กาก้า” ดูเหมือนจะกลายเป็นตัวท็อปที่ถูกจับจ้องกับทุกลุคของเธอ ซึ่งล่าสุดกับออสการ์ครั้งที่ 91 โดยเธอจับคู่เดรสสีดำเรียบหรูของ อเล็กซานเดอร์ แมคควีน กับสร้อยเพชรเม็ดตู้ม “ทิฟฟานี่” ในตำนาน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีคนใส่สร้อยเส้นนี้เดินเฉิดฉายบนพรมแดง


    โดยโค-ตะ-ระ เพชรของทิฟฟานี่นั้นเป็นเพชรสีเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักถึง 128.54 กะรัต ซึ่งค้นพบในช่วงศตวรรษที่ 19 ในปี 1877  หรือ 141 ปีที่แล้วในเหมืองคิมเบอร์ลี ประเทศแอฟริกาใต้ และถูกเจียรนัยจนได้ 82 เหลี่ยม และในส่วนของสร้อยคอก็ประดับด้วยเพชรมากกว่า 24 เม็ดส่งให้เพชรสีเหลืองเปล่งประกายมากขึ้น ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 30 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 960 ล้านบาท

    สไตลิสต์ของ “เลดี้ กาก้า” เผยว่ามันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากที่เราได้มีโอกาสสวมสร้อยคอที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เหมือนฝันที่เป็นจริง แน่นอนว่ามีสร้อยเพชรมากมายบนโลกใบนี้ แต่เพชรของทิฟฟานี่เส้นนี้ช่างพอเหมาะพอดีกับเธอ ซึ่งนักร้อง-นักแสดงตัวแม่คอมพลีทลุคนี้ด้วยต่างหูเพชรสีเหลือง 18 กะรัต ของทิฟฟานี่เช่นกัน


    ส่วนซุปตาร์สาวคนอื่นก็ไม่น้อยหน้า อย่างขุ่นแม่ “เจโล – เจนิเฟอร์ โลเปซ” ก็แหวกพรมแดงด้วยชุดปักกระจกสีทองระยับ พร้อมเครื่องประดับจากแบรนด์หรู “ทอม ฟอร์ด” ซึ่งสไตลิสของเธอบอกว่า ดีว่าตัวแม่เหมือนกับกับรางวัลออสการ์ในแบบโมเดิร์นเลยล่ะจ้า

    ขณะที่นักแสดงสาว “เจมมา ชาน” จาก The Crazy Rich Asians ก็มาในชุดเออร์ กูตูร์สีชมพูสดใส จากวาเลนติโน่ พร้อมด้วยเครื่องประดับมรกตและเพชรจาก บัลการี และจิมมี ชูส์ ซึ่งก็ทำให้ลุคของเธอสนุกสนานมากขึ้นกว่าเคย

    ด้าน “เอมมา สโตน” ที่เข้าชิงจาก “The Favourite” ก็กรุยกรายด้วยชุดปักแผ่นโลหะสีทองแดง, มุก และลูกปัด และมีลูกเล่นที่รองบ่าจากแบรนด์ดัง หลุยส์ วิตตอง พร้อมด้วยเครื่องประดับเข้าชุดจากแบรนด์เดียวกัน


    ปิดท้ายที่ “เรจิน่า คิง” ที่คว้าออสการ์มานอนกอดสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง “If Beale Street Could Talk” มาในชุดอันสง่างามสีขาวคลาสสิค พร้อมด้วยเครื่องเพชร 77 กะรัตจากโชปาร์ และรองเท้าคริสเตียน ลูบูตอง / จบ.

ข่าว Hollywood Reporter

ภาพ Hollywood Reporter / Reuters

        https://www.hollywoodreporter.com/lists/oscars-2019-10-best-dressed-women-1188539/item/10-best-dressed-women-oscars-2019-woman-9-1188548

        https://www.hollywoodreporter.com/news/lady-gagas-oscars-tiffany-diamond-was-last-worn-by-audrey-hepburn-1189998?utm_source=facebook&fbclid=IwAR28fH6r6vLKN_Ac-dvm1n57bbXwxQWPmhDuWRhGuMkglA7nSgauMw0wDQM

เข้าชม 139 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม