รวมฮอตรอบสัปดาห์ : “ROOM39” วงแตก “ทอม” ขอแยกตัวไปทำงานเดี่ยว

ปิดตำนานวง Room39 เมื่อ 3 ศิลปิน “ทอม – มน และโอ” ไม่ได้ไปต่อร่วมกัน หลังกอดคอทำงานดนตรีร่วมงานกันมานานกว่า 15 ปี โดยต้นสังกัด Loveis Entertainment ร่อนจดหมายแถลงการณ์ยุติวง Room 39 อย่างเป็นทางการ ซึ่งสมาชิกทั้ง 3 คนจะทำงานร่วมกันตามที่ได้รับงานไว้จนถึงเดือนเมษายนนี้เท่านั้น จากนั้นหนุ่มทอมจะแยกตัวไปทำงานอิสระ ไม่อยู่ภายใต้สังกัด LOVEis อีกต่อไป ขณะที่ มน และโอ ยังคงเป็นศิลปินในสังกัดเหมือนเดิม 


วง ROOM39 เริ่มทำงานเพลงด้วยกันที่สหรัฐอเมริกา ภายในห้องพักของหนุ่มทอม ซึ่งเลขที่ห้อง 39 จึงนำมาตั้งเป็นชื่อวง  มีอัลบั้มแรกในเมืองไทยเมื่อปี 2557 เคยคว้ารางวัลเพลงแห่งปีจากเพลงหน่วง บนเวทีไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2012  และคว้ารางวัลศิลปินกลุ่มแห่งปี ไนน์เอ็นเตอร์เทน 2017 ช่วงกลางปี 2560 หนุ่มทอมมีกระแสนิยมพีคสุด กับการฉายเดี่ยวใส่หน้ากากทุเรียนประกวดร้องเพลง ขณะที่สาวมนต้องเสียน้ำตากลางงานอีเว้นท์ เมื่อช่างภาพขอถ่ายภาพและสัมภาษณ์ “ทอม” คนเดียว ทั้งที่จ้างออกงานทั้งวง  จนกระทั่งช่วงปลายปี 2561 ก็เริ่มส่อเค้าวงแตก กับคำใบ้ว่า “วงป๊อปชื่อดังถึงคราวพังแยกวงด่วน เพราะสมาชิกหน้าหล่อ แยกตัวไปรับงานคนเดียว จนเพื่อนในวงเริ่มสงสัย ค่ายเรียกมาคุยเรื่องต่อสัญญาก็ไม่ยอมมา” จนในที่สุดต้นสังกัดก็ร่อนแถลงการณ์ชี้แจงดังกล่าว

ถึงอย่างนั้นแหล่งข่าวก็ยืนยันว่าทุกครั้งที่ถูกจีบจ้างงานเดี่ยว หนุ่มทอมจะพยายามขายงานเป็นวงก่อนเสมอ แต่เมื่อลูกค้ายืนยันจ้างทอมคนเดียวเขาก็จะร้องแต่เพลงสากลหรือเพลงของศิลปินคนอื่นที่ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้ว จะไม่ร้องเพลงของวง Room 39 เพราะถือว่าไม่แฟร์กับเพื่อนๆ อีก 2 คน 


ฟากสาวฟิล์ม วณิชยา ภรรยาหนุ่มทอมเผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า สามีติดงานที่เขาใหญ่จึงยังไม่ได้คุยรายละเอียด แต่ยืนยันทอมไม่เคยเซ็นสัญญากับค่ายเลิฟอีส มีแค่สัญญาใจเท่านั้น ขณะที่มลและแว่นใหญ่ก็เซ็นสัญญากับบริษัทลูกของเลิฟอีสเช่นกัน  ส่วนคำว่าดังแล้วแยกวงถือว่า sensitive ต่อความรู้สึกมาก ที่สำคัญวง Room39 ก็ไม่ได้มีแต่ช่วงพีค เพราะบางครั้งก็ไม่มีงานยาวเหมือนกัน 

            กระตุกต่อมเผือกเข้าไปอีก เมื่อลือกันหนักม้ากว่าคุณแม่สุดสตรอง “แพท ณปภา” มีแฟนใหม่ดีกรีคุณหมอศัลยกรรม ร้อนถึงเจ้าตัวประกาศท้าผ่านรายการตกมันส์บันเทิงว่าใครมีข้อมูลให้เปิดเผยมาเลย เพราะตอนนี้ไม่เปิดใจให้ใครเลยสักคน ส่วนรูปที่เห็นแท้จริงเป็นคนดูแลน้องเรสซิ่งลูกชายเท่านั้น

งานเข้าบอสคนสวย “ต้นหอม ศกุนตลา” เมื่อมีแชทหลุดว่อนโซเชียลพาดพิงว่า “ปลอม อย.” และ “โลโก้” ผลิตภัณฑ์ แถมยังเบี้ยวเงินค่าผลิตสินค้าถึง 27 ล้าน ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าถูกคู่แข่งทางธุรกิจดิสเครดิตเต็มๆ และรู้ตัวคนทำแล้วด้วย


ขณะเดียวกันสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ชี้แจงว่า ตรวจสอบแล้วสินค้าของ ต้นหอม-แต้ว และมะตูม ไม่ได้ปลอม อย. ส่วนที่ระบุว่าผลิตจากเกาหลีก็ไม่ได้แอบอ้าง เพราะสารตั้งต้นนำเข้าจากแดนกิมจิจริง แต่นำมาแบ่งบรรจุในประเทศไทย ตามกฎหมายจึงถือว่าผลิตในไทย แต่กำลังตรวจสอบว่ามีการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ค่ะ 

ปิดท้ายด้วยความสูญเสียของ 2 คนบันเทิง เมื่อคุณพ่อของ “สอง มือเบสพาราด็อกซ์” เสียชีวิตในรถที่บ้านพักย่านนนทบุรี โดยพบขวดยาแก้แพ้ และเตาถ่านมีขี้เถ้าที่มอดดับแล้ว จึงคาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ทั้งยังพบข้อความสั่งลาว่า “ถ้าเป็นอะไรไปไม่ต้องมารั้งไว้” จากการสอบปากคำครอบครัวพบว่า เมื่อ 2ปีก่อนพ่อของหนุ่มสองเกิดอุบัติเหตุล้มขณะวิ่งออกกำลังกาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก ทำให้เดินไม่สะดวกมีอาการปวดมาตลอด โดยครอบครัวไม่สะดวกให้สัมภาษณ์และเก็บภาพาบรรยากาศพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดแจ้งสิริสัมพันธ์ แต่หนุ่มสองโพสต์ข้อความขอบคุณทุกกำลังใจผ่านเฟซบุ๊ก 

     ขณะที่ ป๊อป อารียา ก็สูญเสียคุณแม่ปทุมวรรณ วัย 74 ปี  ที่ป่วยด้วยโรคสมองน้อยฝ่อ ซึ่งครอบครัวจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านโดยไม่ขอรับพวงหรีด เนื่องจากคุณแม่เป็นคนประหยัด ส่วนพิธีฌาปนกิจศพคาดว่าจะจัดที่วัดใกล้บ้าน

เข้าชม 33 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม