“เทเลอร์ สวิฟท์” ฟ้องกลับบริษัทซ่อมคอมพิวเตอร์ “Swiftlife”

หลังถูกเจ้าของร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ S.L. Swiftlife Computer Services ในนิวยอร์ก ฟ้องร้องว่านักร้องสาว “เทเลอร์ สวิฟท์” ละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า Swiftlife ซึ่งจดทะเบียนเครื่องหมายการค้านี้ไว้ตั้งแต่ปี 2008 ไปตั้งชื่อแอพพลิเคชั่น The Swiftlife เมื่อปี 2017 ก็ทำให้ผู้ใช้บริการหลายคนเข้าใจผิด และส่งผลกระทบต่อร้านอย่างมาก เพราะเมื่อก่อนหากค้นหาคำนี้ในอินเตอร์เน็ตจะปรากฏภาพและข้อมูลของร้าน Swiftlife เป็นลำดับแรกๆ แต่เมื่อสาว “เทเลอร์” เปิดแอพฯ ชื่อเดียวกัน ก็ทำให้ข้อมูลของร้านตกไปอยู่ลำดับท้ายๆ ที่สำคัญแต่ละวันทางร้านยังได้รับอีเมล์จากแฟนเพลงของสาว “เทเลอร์” อย่างมหาศาลด้วย 


ล่าสุดนักร้องสาวปากแดงก็ยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้ไม่รับคำฟ้องของคู่กรณี โดยอ้างว่า ชื่อเต็มๆ ของร้านดังกล่าวคือ S.L. Swiftlife Computer Services ไม่ใช่แค่ Swiftlife เฉยๆ แถมก่อนที่จะฟ้อง กฎหมายก็ระบุชัดว่าจะต้องให้ทนายยื่นเอกสารเตือนคู่กรณีก่อน แต่ร้านดังกล่าวกลับข้ามขั้นตอนนี้ซะงั้น ที่สำคัญเครื่องหมายการค้าของร้านนี้ก็ไม่ได้ครอบคลุมถึงแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์ด้วย และคงไม่มีใครสับสนระหว่างร้านซ่อมคอมฯ กับแอพฯ ในสมาร์ทโฟนแน่นอน เพราะเป็นธุรกิจคนละประเภท กลุ่มลูกค้าก็คนละกลุ่มกัน


แต่ผู้พิพากษาไม่รับคำร้องของนักร้องดัง และอนุญาตให้การพิจารณาคดีดำเนินต่อไป แม้ว่าสาว “เทเลอร์” จะปิดแอพฯ ดังกล่าวแล้วก็ตาม 

ข่าว / ภาพ : yahoo.com 


https://www.yahoo.com/entertainment/taylor-swift-sues-computer-store-155824747.html

เข้าชม 10 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม