แท็กเพื่อนไปดู : อัพเดทหนังใหม่ประจำสัปดาห์ 21 ก.พ. 62


1. พี่นาค

โหน่ง หนุ่มหล่อวัยเบญจเพสสุดซวย ที่ถูกหักอก และตกงานในเวลาเดียวกัน เขาหอบหิ้วความเสียใจขึ้นรถโดยสารเพื่อ เดินทางกลับไปพักใจที่บ้านเกิด แต่กลับซวยซํ้าสอง เมื่อไปเจอกับเพื่อนเก่าอย่าง บอลลูน เฟิร์ส และก๊อต แก๊งกระเทยเพื่อนซี้ หอบหิ้วดีกรีแฟชั่นนิสต้า ที่หวังเคลมโหน่งอย่างออกนอกหน้าจนโหน่งเอือมระอา แต่เพื่อนซี้มีอันต้องซี้ไปจริงๆ เมื่อรถโดย สารที่พวกเขานั่งมา เกิดอุบัติเหตุจนทําให้ก๊อตเสียชีวิต ทั้งสามโศกเศร้า และยังหวาดผวาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงตก ลงปลงใจจับมือพากันไปบวชล้างซวย แต่เคราะห์ซํ้ากรรมซัดขัดใจตุ๊ด เมื่อวัดที่ทั้งสามคนตั้งใจไปขอบวชนั้น มีเรื่องเล่าขา นว่าวัดนี้มีผีพี่นาคที่เฮี้ยนแรงขั้นสุด เกิดเป็นอาถรรพ์อันน่าสะพรึงรอคอยอยู่ งานบวชก็ต้องมี เรื่องผีก็โผล่มา กลายเป็น ความผวาเลเวลอัพ ทั้งสามจึงรวมพลังตั้งสติวีนวัดแตก เพื่อให้ได้บวชอย่ างที่ตั้งใจ แต่การบวชครั้งนี้จะลุล่วงสมปรารถนา หรือพวกเขาจะกลายเป็นผีนาคเฝ้าวัดสานต่อตํานานสยองพี่นาคคนต่อไป


………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..


2. The Prodigy เด็กจองเวร

The Prodigy ภาพยนตร์สยองขวัญชวนขนลุกที่ได้นักแสดงมากฝีมือที่มีรางวัลลูกโลกทองคำการันตีอย่าง เทเลอร์ ชิลลิ่ง (Orange is the New Black, The Lucky One, Argo) มารับบท ซาร่า แม่ของ ไมล์ส เด็กชายที่มีพฤติกรรมอำมหิตผิดกับเด็กทั่วไป เหมือนกำลังมีวิญญาณปีศาจมาสิงร่างเขาอยู่ เมื่อทั้งครอบครัวตกอยู่ในอันตราย ซาร่าต้องเลือกระหว่างสัญชาติความเป็นแม่ที่ต้องปกป้องไมล์สและความที่ต้องการสืบหาความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอที่ทำให้เขากลายมาเป็นแบบนี้ เธอต้องเดิมพันทุกอย่างที่มีเพื่อค้นหาความจริงนี้ เตรียมพบกับความสยองขวัญรูปแบบใหม่ที่เส้นกั้นระหว่างการรับรู้และความจริงที่เกิดขึ้นมันลางเลือนจนน่ากลัว

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..


3. The Upside ดิ อัพไซด์

“The Upside” (ดิ อัพไซด์) เป็นภาพยนตร์ที่รีเมกจากเรื่อง The Intouchables (ดิ อินทัชเชเบิ้ลส์) ของฝรั่งเศส ออกฉายเมื่อปี 2554 และโด่งดังทำรายได้ถล่มทลายมาแล้ว เรื่องราวของความผูกพันที่ไม่น่าเกิดขึ้นจริง ระหว่าง ฟิลิป (ไบรอัน) มหาเศรษฐีผู้พิการจากอุบัติเหตุ ทำให้เขาเป็นอัมพาตเกือบทั้งตัวและใช้เวลาที่เหลือทั้งชีวิตอยู่บนรถเข็น จนกระทั่งได้มาเจอกับ เดลล์ (เควิน) อดีตผู้ต้องขัง ตกงาน ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และจู่ๆคนสองคน ที่ต่างกันสุดขั้ว ก็ได้มาร่วมงานกัน เดลล์มาเป็นพยาบาลส่วนตัวฟิลลิปอย่างไม่ตั้งใจ แต่เป็นความเต็มใจของนายจ้างอย่างฟิลลิปที่ต้องการเขามาดูแล ถึงแม้จะถูกคัดค้านจาก ยีวอน (นิโคล คิดแมน) เลขาส่วนตัวของเขาก็ตาม ซึ่งมันเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพที่มาจากความแตกต่างและก่อให้เกิดความผูกพันอันแน่นแฟ้น

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..


4. The Quake มหาวิบัติวันถล่มโลก

ในปี 1904 ที่กรุงออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.4 ริกเตอร์ แต่แล้วก็ไม่มีใครคาดคิดว่าอีกหลายร้อยกว่าปีผ่านไปจะเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดและรุนแรงที่สุดตามมาอีกครั้ง และนี่คือเรื่องราวของนักธรณีวิทยา คริสเตียน (คริสโตฟเฟอร์ โยเนอร์) ผู้ซึ่งเพิ่งรอดพ้นจากสึนามิ และต้องเผชิญหน้ากับหายนะแผ่นดินไหวที่เขาไม่คาดคิด เขาต้องพยายามพาครอบครัวของเขาออกจากเมืองแห่งนี้ก่อนที่จะทุกอย่างจะพังทลาย

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..


5. The Favourite อีเสน่ห์ร้าย

“The Favourite” ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดดราม่า และเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่องแรกของผู้กำกับ ยอร์กอส ลันธิมอส โดยบทภาพยนตร์ของ เดบราห์ เดวีส และโทนี่ แม็คนามารา ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมาร่วมประชันบทบาทกันอย่างคับคั่ง แถมการันตีฝีมือการแสดง อาทิ เอ็มม่า สโตน ที่เคยคว้านักแสดงหญิงยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ครั้งที่ 89จากภาพยนตร์เรื่อง La La Land โดยครั้งนี้เธอรับบทเป็น “อาบิเกล ฮิลล์” หญิงรับใช้คนใหม่ขวัญใจของ “ซาร่าห์ เชอร์ชิลล์” ดัชเชสแห่งมาร์ลบะระ ที่รับบทโดย ราเชล ไวซ์ เจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบหญิงเวทีออสการ์ จาก The Constant Gardener พร้อมด้วย โอลิเวีย คอลแมน ที่มารับบทเป็น “สมเด็จพระราชินีแอนน์” ซึ่งเธอเคยได้รางวัลนักแสดงสมทบหญิงจากซีรีส์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์สำหรับฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยมเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 74 จากเรื่อง The Night Manager นอกจากนี้ยังมี นิโคลัส ฮอลท์, โจ อัลวิน, มาร์ค กาติสส์ ฯลฯ มาร่วมประชันบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..



6. Cafe Funiculi Funicula เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น

ความสุขที่คุณเคยทิ้งไป คุณจะได้โอกาสย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งนั้นเพียงแค่ชั่วกาแฟอุ่น เรื่องราวปาฏิหาริย์ที่จะมาเรียกน้ำตาผู้ชมเมื่อร้านกาแฟเล็กๆ ร้านหนึ่งที่ลือกันว่าเมื่อมาที่ร้านนี้แล้วจะมี ที่นั่งพิเศษอยู่ที่นั่งหนึ่ง ที่เมื่อเรานั่งลงแล้วเราจะสามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ โดยมีกฎอยู่ว่า 1.การจะกลับไปในอดีตได้จะเกิดขึ้นหลังจากที่รินกาแฟใส่ถ้วยแล้วและอยู่ได้แค่ช่วงก่อนที่กาแฟนั้นจะเย็นชืดเท่านั้น 2.การกลับไปในอดีตจะไม่สามารถแก้ไขปัจจุบันได้ 3.เมื่อย้อนกลับไปคุณจะอยู่ได้แค่บริเวณโต๊ะกาแฟเท่านั้น 4.และถ้าคุณกลับมาไม่ทันช่วงเวลาที่กาแฟยังอุ่นอยู่ คุณจะต้องติดอยู่ที่ที่นั่งนั้นไปตลอดกาล เมื่อเป็นแบบนี้แล้วคุณจะยังอยากย้อนเวลากลับไปเจอคนที่รักไหม?

เข้าชม 56 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม