“จิม แคร์รีย์” วาดการ์ตูนล้อเลียน “โดนัลด์ ทรัมป์”

    ขณะที่คนดังหลายคนไม่ปล่อยโอกาสในการจวกประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” แห่งสหรัฐอเมริกา ผ่านสื่อต่างๆ แต่สำหรับพระเอกหน้าเป็น “จิม แคร์รีย์” เขาเลือกที่จะเหน็บแนมและเสียดสีวาทกรรมและนโยบายของท่านผู้นำแบบแสบๆ คันๆ ผ่านการ์ตูนล้อเลียนหลายรูปและแชร์ผ่านโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นการเหน็บแนมนโยบายด้านพลังงาน, เรื่องโลกร้อน, รวมถึงนโยบาย “ชัทดาวน์” (การประกาศปิดสถานที่ราชการหลายแห่งของสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่งผลกระทบต่อเจ้าหน้าที่และลูกจ้างไม่ต่ำกว่า 8,000 คน และครอบครัว) ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองของเมริกา 


    ล่าสุดก็ล้อเลียนการที่ “ทรัมป์” ประกาศภาวะฉุกเฉินซึ่งทำให้เขาสามารถใช้งบประมาณมหาศาลของกองทัพมาสร้างกำแพงกั้นชายแดนอเมริกา-เม็กซิโก ได้นั่นเอง  ด้วยภาพทำคลอด “อมนุษย์” พร้อมข้อความว่า ภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1946 (ปีที่ “ทรัมป์” เกิด) ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์จาไมก้าในย่านควีนส์ นิวยอร์ก เมื่อ “อมนุษย์” ลืมตาดูโลก 

    แถมยังให้ชาวเน็ตได้มีส่วนร่วม ด้วยการระบายสีท่านผู้นำปากกล้า แล้วจะมีรางวัลให้เป็นภาพเขียนต้นฉบับของเขาส่งให้ถึงบ้าน ทำเอาชาวเน็ตสนุกกันใหญ่แถมขอบคุณที่ “จิม” ให้โอกาสพวกเขาได้ระบายใส่ท่านผู้นำปากดีซะบ้าง 



        ข่าว : huffpost.com / yahoo.com 


ภาพ : huffpost.com / twitter@JimCarrey 

https://www.huffpost.com/entry/jim-carrey-donald-trump-national-emergency-cartoon_n_5c67cb57e4b05c889d1f86b3

https://www.yahoo.com/entertainment/jim-carrey-apos-cartoon-finds-185626437.html

เข้าชม 420 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม