สกู๊ปพิเศษ : ความดังกับสิ่งที่ต้องเสียไป

             หน้าม่านที่สวยหรู แต่ใครจะรู้ว่าวงการบันเทิงที่หลายคนวาดฝันอยากจะเข้ามาโลดแล่นเพียงเพราะเป็นแหล่งสร้างรายได้ เป็นบ่อเงินบ่อทองที่ได้ค่าตอบแทนความเหนื่อยเป็นจำนวนเงินมหาศาล


     แต่เบื้องหลังความสำเร็จ กว่าจะโด่งดังมีชื่อเสียงนั้นเหล่าบรรดาซุปตาร์เขาจะต้องแลกมาด้วยอะไรหลายอย่าง                              นางเอกสาว “ญาญ่า อุรัสยา” โหมงานหนักตั้งแต่เข้าวงการมาจน 11 ปี ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ปริปากบ่น หนักเข้าถึงขั้นเบลอจนประสบอุบัติเหตุในกองถ่ายอยู่หลายครั้ง 

              นางเอกยิ้มหวาน “เบลล่า ราณี” เป็นอีกรายที่ต้องประสบปัญหาสุขภาพเพราะงาน จากการถ่ายละคร 2 เรื่องติดกันมาตลอดระยะเวลา 5 ปี จนกลายเป็นสะสมความเครียดถึงขั้นปัสสาวะเป็นเลือด


             หรือแม้กระทั่งผู้กำกับมือรางวัล “ออฟ พงษ์พัฒน์” ที่ต้องรักษาตัวอยู่นานเกือบปี หลังหมดสติวูบคากองละครของตัวเองจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากความเครียดกับการทำงาน และพักผ่อนไม่เพียงพอที่สะสมมานับสิบๆปี

     ซึ่งไม่เพียงแต่อาการป่วยภายใน อาชีพนักแสดงยังมีความเสี่ยงภายนอกอีกมากมาย ทั้งตากแดดตามลมบุกป่าฝ่าดงเข้าไปถ่ายละคร      หรือแม้กระทั่งถ่ายแฟชั่นในสตูดิโอยังต้องเจอกับความแรงของแสงไฟ อย่างนางเอกสาวมั่น “แมท ภีรนีย์” ที่เคยหวิดเสียโฉม เกิดอาการผิวตาลอกและผิวหนังไหม้ จากการเบิร์นของไฟดวงใหญ่ขณะถ่ายโฆษณาชิ้นหนึ่ง  

             ผลเสียทางร่างกายที่พวกเขาจะต้องเผชิญแล้ว ยังต้องแลกกับการสูญเสียพื้นที่ส่วนตัว อย่างกรณีของสองหนุ่มแก็งคนดีที่ไหน “เจมส์จิ” และ “เกรท วรินทร” ที่ออกมายอมรับว่ามีสาวที่กำลังศึกษาดูใจอยู่แต่ไม่ขอเปิดตัว แต่ถูกนับสืบโซเชียลขุดคุ้ยประวัติจนทราบชื่อเสียงเรียงนาม สาวไส้ไปจนถึงหน้าที่การงาน ตลอดพฤติกรรมต่างๆ นานา ทำเอาหนุ่ม  “เกรท” ออกปากว่าลำบากใจไม่น้อยกับการวางตัวเรื่องความรัก


             ด้านนักแสดงหนุ่มหน้าใส “ต่อ ธนภพ” ยอมรับว่าเคยรับไม่ได้กับการต้องเสียความเป็นส่วนตัวสมัยเข้าวงการใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็พยายามปรับตัวและเข้าใจว่าเมื่อมาทำงานตรงนี้ที่หลายคนมองว่าได้ค่าตอบแทนแสนคุ้ม ต้องแลกกับอะไรหลายๆ อย่างในชีวิต

             เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมวงไนน์บายนาย หนุ่มฮอตมาแรง “ไอซ์ พาริส” วัย 20  ที่ยอมแลกทั้งชีวิตวัยรุ่น หรือแม้กระทั่งพักการเรียนชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เพื่อคว้าโอกาสงานวงการบันเทิงที่เข้ามาซึ่งเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก

     ถึงจะได้ค่าตอบแทนที่หลายคนมองว่าคุ้มแสนคุ้ม  แต่สุดท้ายแล้วการทำงานในวงการบันเทิง ก็เป็นอาชีพหนึ่งที่ต้องใช้ความสามารถ ความพยายามและความอดทน  และยากยิ่งกว่าการเป็น “ดารา” นั่นคือการพิสูจน์ตัวเองด้วยฝีมือและพฤติกรรมว่าสุดท้ายแล้วคนๆนั้น จะเป็นได้เพียง “ดารา” หรือ “นักแสดง” ที่แท้จริง

เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม