“แพนเค้ก” ปังมาก! เข้าชิง New York Festival TV & Films Awards 2019

เพิ่งไปขึ้นแคทวอล์กสับขาพาผ้าไทยโชว์ในงานแฟชั่น ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไปหมาดๆ นางเอกสาวเรื่องราวดีๆ “แพนเค้ก เขมนิจ” ก็มีเรื่องให้น่าปลื้มใจต่อเนื่อง เมื่อผลงานภาพยนตรืซีรีส์ “ศรีอโยธยา” ที่กำกับโดยหม่อมน้อย -ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ซึ่งเธอร่วมแสดงด้วยในบทบุษบาบรรณ์ ได้รับเลือกจากงาน New York Festival TV & Films Awards 2019 ให้ได้เข้าชิงถึง 3 รางวล ได้แก่รางวัล Best Performance By an Actress โดยสาวแพนเค้ก เขมนิจ / รางวัล Best Performance By an Actor โดยอนันดา เอเวอริ่งแฮม และรางวัล Best Camerawork จากผลงานการแสดงภาพยนตร์ซีรีส์กว่า 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งสาวพนเค้ก ยังถือเป็นนักแสดงหญิงคนแรกจากประเทศไทยที่ได้เข้าชิงด้วย 




โดยคู่แข่งของสาวแพนเค้กบอกว่าเลยระดับดางดังทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Judy Davis นักแสดงจากประเทศออสเตรเลียวัย 63 ปี ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 2 ครั้ง จากภาพยนตร์เรื่อง A Passage to India (1984) และภาพยนตร์เรื่อง Husbands and Wives (1992) เธอได้รับรางวัล Emmy Award อันเป็นรางวัลสูงสุดทางโทรทัศน์ถึง 2 ครั้ง จากภาพยนตร์เรื่อง Serving in Silence (1995) และ Life with Judy Garland (2001) รวมทั้งรางวัล Golden Globe ในฐานะนักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Life with Judy Garland (2001) 

ส่วนสาวแพนจะสามารถพารางวัลกลับมาให้คนไทยได้ร่วมดีใจหรือไม่ ทราบผลวันที่ 9 เมษายน 2562 ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 21 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม