รุ่นใหญ่ฉุน! “แดง ศัลยา – ดี้ นิติพงษ์” จวก “ธนาธร” วิจารณ์ยิ้มสยาม


คนเบื้องหลังวงการบันเทิงรุ่นใหญ่  “แดง ศัลยา” ผู้เขียนบทชื่อดัง อาทิเช่น บุพเพสันนิวาส, มงกุฎดอกส้ม, ดอกส้มสีทอง, สายโลหิต และ คือหัตถาครองพิภพ และอีกหนึ่งท่าน “ดี้ นิติพงษ์” โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงชื่อดัง ถึงกับออกอาการฉุน หลังเห็นคำสัมภาษณ์ของ “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ ที่ลงแคนดิเดตนายกฯ ในการเลือกตั้ง 2562 ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ โดยเนื้อหาของประเด็นร้อนดังกล่าว นายธนากรได้กล่าวไว้ว่า



“เมืองไทยเป็น Land of smile … ผมมานั่งคิดว่าทำไมเราถึงยิ้ม ผมคิดว่าที่คนไทยยิ้มก็เพราะคนไทยไม่มีจุดยืนเรื่องอะไรเลย เมื่อโดนถามเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ตอบไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือยิ้ม คนไทยเป็นคนที่ไม่มีจุดยืน แม้แต่ในเรื่องที่สากลเขายอมรับกัน อย่างเช่น เรื่องสิทธิมนุษยชน”



ซึ่ง แดง ศัลยา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Salaya Sukanivatt โดยกล่าวถึง นายธนาธร อย่างเผ็ดร้อนว่า “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สรุปนิสัยประจำชาติของคนไทยได้อย่างอัศจรรย์ยิ่ง คุณทำให้ “ยิ้ม” ของคนไทยที่เป็นสัญลักษณ์ของไมตรีจิตรมิตรภาพที่ยอมรับทั่วโลก กลายเป็นความโง่เขลาและเบาปัญญา คุณกล้ามาก เราสงสารคนไทยจัง คุณหมายถึงคนไทยไหนบ้างเนี่ย เราคนไทยนะก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแหละ เราชอบความคิดของตัวคุณ ชอบนโยบายพรรคคุณ มันเจ๋งทุกข้อจริงๆ สำคัญที่สุดชอบความเท่าเทียมกันที่คุณจะทำให้มีในแผ่นดินที่ “คนรวยแม่งโคตรรวยกระจุกและคนจนก็โคตรจนกระจาย” เราจำได้ว่า ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช พูดไว้ว่า “เมืองไทยถ้าไม่มีคอร์รัปชัน ถนนจะปูด้วยทองยังได้” ยังคิดว่าพรรคคุณอาจทำให้เป็นจริงได้ไม่มากก็น้อย แต่ขอโทษ เราเทคุณแน่นอนแล้ว คนที่มีอคติและจิตใจคับแคบแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ เห็นคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆ ไว้หลอกคนโง่ (ในสายตาคุณ) เท่านั้นเอง”


ด้าน ดี้ นิติพงษ์ ก็ได้โพสต์ตำหนิ นาย ธนาธร เพียงสั้นว่า “หาเสียงเถิด…ชูนโยบายเถิด…แต่อย่ามาจำกัดสิทธิการยิ้มของกูเลย ได้โปรด…ขนาดกูยิ้มยาก…กูยังโกรธเลย..”




ภาพจาก : The Standard , GM Magazine , Salaya Sukanivatt และ Nitipong Honark

เข้าชม 170 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม