คนบันเทิงป่วยโดนฝุ่นPM2.5เล่นงาน

              ถึงแม้สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 จะลดลงเบาบางไปบ้าง จากที่ค่าฝุ่นละอองบางพื้นที่เคยพุ่งสูงเกือบ 200 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ตอนนี้โดยเฉลี่ยเหลือเพียง 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน  แต่ประชาชนหลายคน รวมถึงคนในวงการบันเทิงคงยังได้รับผลกระทบต่อสุขภาพไม่ว่าจะเป็นพระเอกหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่ป่วยเป็นโรคภูมิอยู่แล้วก็ยอมรับว่าเจอฝุ่นพิษเข้าไปยิ่งป่วยหนักเป็นสองเท่า  เช่นเดียวกับนางเอกสาวหน้าสวย “คิมเบอร์ลี่” ก็ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้เช่นกัน เจอฝุ่นละอองเข้าไปทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับระบบการหายใจทันที 


             ด้านผู้กำกับละครวิกหมอชิตอย่าง “เติ้ล ตะวัน” ออกปากเป็นห่วงดารา นักแสดงทุกคนเพราะเวลาอยู่หน้าเซ็ตต้องโชว์ความสวยหล่อผ่านกล้อง ไม่สามารถใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น PM2.5ได้

             ส่วนคุณแม่ลูกอ่อนอย่าง “แพท ณปภา” ออกปากเป็นห่วงลูกชายสุดที่รัก “น้องเรซซิ่ง” วัยเกือบ 2 ขวบ ที่ไม่ยอมใส่หน้ากากอนามัย เพราะบ่นอึดอัด


             ถึงปริมาณฝุ่นละอองจะค่อยๆเบางบางลง แต่ไม่ควรนิ่งนอนใจ  ยังคงต้องคอยดูแลสุขภาพสวมหน้ากาก N 95ทุกครั้งที่อยู่กลางแจ้ง ซึ่งคนบันเทิง นำทีมโดย “ก้อง ปิยะ” และ 2 พิธีกรตกมันส์บันเทิงอย่าง “ดร.บุ๋ม ปนัดดา” และ “บอย ธิติพร” จึงรวมใจเป็นหนึ่ง ผุดโครงการ “คนบันเทิงไทยช่วยภัยฝุ่นพิษ” เปิดระดมทุนจัดหาหน้ากากที่ได้รับมาตรฐานป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนต่อไป ซึ่งเร็วๆนี้จะไปแจกจ่ายให้ประชาชนกันอีกครั้ง  และถ้าใครสนใจสามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทียมร่วมมิตร ชื่อบัญชี “โครงการคนบันเทิงไทยช่วยภัยฝุ่นพิษ” เลขที่บัญชี 051-323-420-1 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เข้าชม 15 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ