“หยอง ลูกหยี” ถอนตัว “นายกสมาคมศิลปินตลก” เหตุลงการเมือง เผย 1 ปี แบกหนี้สิน 1.3 ล้าน

หลังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) มาได้เพียงแค่ 1ปี 1วัน จากวาระในตำแหน่ง 2 ปี ตลกรุ่นใหญ่วัย 52 ปี “หยอง ลูกหยี” ก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอถอนตัวจากการเป็นนายกสมาคม และแต่งตั้งให้อุปนายกสมาคม “กิตติ ปักษี” หรือ “โอบะ เสียงเหน่อ” รักษาการนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) 


โดย “หยอง ลูกหยี”  ให้เหตุผลว่าจะขอผันตัวไปลงเล่นการเมืองอย่างเต็มตัวจึงไม่อยากให้มีข้อครหาจากสมาชิกในสมาคมและประชาชนทุกคน พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร ก่อนบอกว่า 1 ปีที่ผ่านมามีความสุขกับการทำงานทุกครั้ง  แต่ในเมื่อต้องเปลี่ยนมาทำงานด้านการเมือง  ตนต้องทำทุกอย่างให้บริสุทธิ์เพื่อไม่ให้ใครพูดถึงในทางไม่ดี 


เมื่อถามต่อว่า 1ปี ที่ผ่านมามีปัญหากับการดำรงนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) บ้างหรือไม่ “หยอง ลูกหยี” ตอบตรงแบบไม่กั๊กว่า “หนัก” และ “เหนื่อย” เพราะทุกครั้งที่จัดงานหรือทำกิจกรรมอะไรของสมาคม ตนต้องหาเงินใช้หนี้สินของสมาคมตลอด  และยังมีเงินที่ต้องจ่ายพนักงานที่ดูแลเรื่องต่างๆ ของสมาคมทั้ง “ค่าน้ำ – ค่าไฟ – ค่าเช่าสถานที่ทำการ” 


รวมไปถึงการเจ็บไข้ได้ป่วยและการเสียชีวิตของศิลปินตลกในสมาคม เดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท  ตนรับตำแหน่งนี้มา 1 ปี 1 วัน ต้องหาเงินจากหลายที่เพื่อค่าใช้จ่ายทุกอย่างรวมๆ แล้ว 1.3 ล้านบาทเลยทีเดียว  แต่ที่ผ่านมาทำด้วยใจมาตลอด 

ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) คนที่ 13 “หยอง ลูกหยี” เผยว่าจะมีการนัดประชุมกลุ่มศิลปินตลกก่อนจัดให้มีการเลือตั้งอย่างเร็วที่สุดภายใน 30 วันหลังจากนี้ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 229 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม