“น้ำใส” น้อมรับผิดเข้าขอโทษทูตอิสราเอล

เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์กับเรื่องใหญ่ระดับโลก นักร้องไอดอลสาววัย 19 ปี “น้ำใส-พิชญาภา” หนึ่งในสมาชิก BNK48 จึงถูกสับแหลกที่สวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์สวัสดิกะของพรรคนาซีเยอรมนี ซึ่งสร้างโศกนาฏกรรมที่โลกไม่มีวันลืมกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปหลายล้านคน ในวันซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ ล่าสุดวันนี้ 27 ม.ค. 62 ซึ่งตรงกับวันรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์สากล” (International Holocaust Remembrance Day) นักร้องสาว “น้ำใส BNK48” พร้อมผู้บริหาร “จ๊อบซัง-ณัฐพล บวรวัฒนะ” ผู้จัดการวง ได้เดินทางเข้าพบ นายเมเอียร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เพื่อขอโทษด้วยตนเอง


.

นายเมเอียร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าวว่า เข้าใจดีว่าเป็นการกระทำโดยความไม่รู้และไม่ตระหนักถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นเรื่องการสังหารหมู่และการเกลียดชังอย่างรุนแรง แต่รู้สึกพอใจที่ได้มาขอโทษ จึงขอร้องให้วง BNK48 จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ในอนาคต ภายใต้ความร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย 


.

ในขณะที่ผู้จัดการวงและน้ำใสก น้อมรับ และเสนอว่าจะให้สมาชิกของวงเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสังหารหมู่เพื่อเน้นย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 19 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม