อึ้ง!! ดาราดังสิงคโปร์เสียชีวิตระหว่างเกณฑ์ทหาร

     ตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของประเทศสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า พลทหาร “แปง เหว่ย ชอง” ซึ่งเป็นนักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตที่โรงพยาบาลไวคาโต ประเทศนิวซีแลนด์ ในคืนวันพุธที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างการฝึกในฐานะทหารเกณฑ์


มีรายงานว่าเหตุเกิดระหว่างการฝึกใช้ปืนครก ซึ่งเรียกการฝึกนี้ว่า หลักสูตร Exercise Thunder Warrior ที่สนามฝึก Waiouru ในประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่ง “แปง” ทำหน้าที่ซ่อมบำรุง แล้วเกิดอุบัติเหตุบางอย่าง ทำให้อวัยะหลายอย่างของเขาแตกหัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน และอาการเข้าขั้นโคม่าอยู่ 4 วัน จนกระทั่งทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่สุด  

“แปง” วัย 28 ปี เป็นนักแสดงชื่อดังของแดนลอดช่อง มีผลงานเด่นๆ เช่นหนัง Young & Fabulous และ Timeless Love รวมถึงทีวีซีรีส์อีกหลายเรื่อง เพิ่งทวีตบอกแฟนๆ เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาว่า เขาถูกเรียกตัวไปรับใช้ชาติแล้ว และจะต้องเดินทางไปรับการฝึกทักษะวิชาทหารที่ต่างประเทศ ซึ่งระหว่างนั้นเขาคงโพสต์โซเชียลได้ไม่บ่อยนัก  และจะกลับถึงสิงคโปร์ราวสิ้นเดือนนี้ แต่สุดท้ายเขาก็ได้กลับบ้านเพียงร่างไร้วิญญาณเท่านั้น


ซึ่งทันทีที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างการฝึกถึงขั้นมีพลทหารเสียชีวิต ทางการสิงคโปร์ก็ยุติการฝึกที่สุ่มเสี่ยงอันตรายนี้ชั่วคราว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว เพราะเน้นย้ำมาตลอดว่าหัวใจสำคัญของการฝึกคือความปลอดภัยนั่นเอง

ขณะที่ครอบครัวของ “แปง” ก็ประกาศข่าวร้ายผ่านอินสตาแกรมของลูกชาย และขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ด้วย ซึ่งก็มีทั้งคนในวงการบันเทิงแดนลอดช่อง และแฟนๆ มาแสดงความเสียใจอย่างท่วมท้น 


ข่าว : yahoo.com / nst.com 

ภาพ : yahoo.com / nst.com / 

https://www.nst.com.my/world/2019/01/454218/singapore-army-halts-high-risk-training-wake-actor-aloysius-pangs-death

เข้าชม 275 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม