ยกมือไหว้เสียงสั่นเครือ “แมท”ยอมรับพูดไม่คิด

ท่าทีแอนตี้รุนแรงในกระแสโซเชียลด้านลบมีมาอย่างต่อเนื่อง หลังเคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์ของตัวเองกับไฮโซ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” จนทำให้เรตติ้งละครตกช็อกทั้งผู้จัดและช่อง ในขณะที่นางเอกห้าวเป้ง “แมท ภีรนีย์” ก็ออกมาโพสต์ตอบโต้ผ่านอินสตาแกรมเป็นระยะ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ด้วยตัวเองอีกครั้งในงานอีเว้นท์ของเครื่องประดับคาเธียร์ โดยทันที่เห็นกองทัพสื่อมวลชน แมทได้ยกมือไหว้ขอโทษผ่านกล้อง ก่อนที่จะยอมรับว่า ไม่อยากที่จะพูดอะไรมากนัก เพราะที่ผ่านมาต่อให้ตนพูดหรือไม่พูดอะไรย่อมส่งผลกระทบอยู่ดี หลายคนบอกให้อยู่เฉยๆ อย่าทำให้น้ำขุ่น น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง ในขณะที่หลายคนก็บอกว่าหากเป็นเรื่องไม่จริง ทำไมจึงไม่พูด ไม่แก้ข่าว ทำให้ตนไม่ทราบว่าอะไรคือสิ่งดีที่สุด 


.

“คนเราไม่ได้อยากทำอะไรผิดพลาด แมทรู้สึกอึดอัด และขอขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ ให้กำลังใจ ส่งพลังบวกมาให้ แมทได้กำลังใจร่วมกับคำติ คำเตือน จากแฟนละคร คนที่เคยชื่นชอบ โมโห อินไปกับเรื่องนี้ ยอมรับเป็นเรื่องละเอียดอ่านมาก เป็นเรื่องที่ไม่สามารถอธิบายรายละเอียดที่ส่วนตัวมากๆ ยืนยันไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร แมทยอมรับเป็นคนพูดแรง ไม่ยอมคน แต่เจตนาแค่อยากจะเถียงว่าไม่จริง วันนี้แมทได้เรียนรู้แล้ว มันผิดที่ผิดเวลาเหมือนที่ผู้ใหญ่บอกว่า น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง แมทได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดแล้ว อยากขอทุกคนหากมีอะไรโมโห อยากให้ลงที่แมทคนเดียว สิ่งที่เสียใจที่สุด คือทำให้คนรอบข้างเดือดร้อนได้รับผลจากการกระทำของแมท ไม่อยากให้ด่าใคร โดยเฉพาะแม่แมท คอรบครัวพี่สงกรานต์ พี่แอฟ(ทักษอร) สาคัญที่สุด คือน้องปีใหม่ แมทเรียนผูกก็ต้องเรียนแก้”


.

สาวแมทยังยกมือไหว้ขอโทษผ่านกล้องอีกครั้งเพื่อขอโทษทุกคนที่ได้รับกระทบ และยืนยันว่าสิ่งที่ทำลงไปแค่ต้องการป้องกันตัวเอง อยากให้ทุกคนเข้าใจ เป็นเพียงเจตนาเดียว ไม่ได้อยากทำให้ทุกคนเจ็บช้ำและอยากให้สังคมเข้าใจได้แล้ว 

.


“คนที่ด่าแมทว่า ใครทำอะไรต้องได้รับกรรม เราก็รู้สึกว่าที่ผ่านมเราทำตามขั้นตอนได้ดีที่สุดแล้ว ไม่ได้ทำอะไรผิดศีลธรรม แต่ไปกระทบคนอื่น อยากขอโทษทุกคนจากใจ ทุกคนสำคัญกับแมท คนที่พูดว่าแมทไม่รักคนดูละคร ไม่จริง ถ้าไม่มีพวกเขา ใครจะเห็นว่าแมทตั้งใจแสดงแค่ไหน ไม่ได้โกรธแค้น อยากขอโทษจากใจ แฟนละครแมทมองว่าเขาเหมือนพ่อแม่ดุเด็กคนหนึ่งที่ทำไม่ถูกอยู่ อันนี้ไม่ใช่คนที่ด่านะ ถ้าไม่รักไม่เอ็นดูคงไม่เตือน เขาคงปล่อยเราให้ทำผิดไปเรื่อยๆ”

.

นางเอกห้าวเป้ง ยังให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือต่อว่า เรื่องราวแย่ลงเพราะตนเองแค่อยากพิสูจน์ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมทั้งบอกว่า รู้สึกว่าตนและเแฟนคลับกำลังตกเป็นเครื่องมือของสื่อ หลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันห่างไกลความจริงไปเยอะมาก 

.

“แมทไม่อยากชี้แจงอะไรแล้ว พูดไปก็ไม่เข้าใจกันอยู่ดี รอเวลาช่วยประสานความสัมพันธ์ดีกว่า พูดไปอาจจะมีทั้งดีและไม่ดี วันนี้แค่อยากออกมาขอโทษ” ถามต่อว่าเหตุการณ์ครั้งนึ้ถือว่าหนักที่สุดในชีวิตหรือไม่ สาวแมทตอบติดตลกฝืดๆว่า “หนักที่สุดในชีวิตรองจากสอบเอ็นทรานซ์” เมื่อถามว่าเคยท้อจนคิดอยากจะออกจากวงการหรือไม่ แมท ตอบว่า “ตู้เสื้อผ้า เครื่องซักผ้า ยังต้องผ่อน คิดว่ายังต้องทำงานอยู่” 

.

“แมทเป็นคนแบบนี้่ให้เรียนรู้กับผลกระทบที่เกิดขึ้นดีแล้ว เจ็บแล้วจะได้จำไม่อย่างนั้นก็จะเป็นคนตรงมาก คิดอะไรก็อยากจะพูดออกมา ถ้าไม่เกิดเรื่องก็คิดว่าคงจะเชื่อว่าพูดตรงอย่างไรก็ได้ และไม่คาดหวังว่าวันนี้พูดออกไปแล้วจะเป็นอย่างไร เพียงอยากออกมาบอกเฉยๆ ไม่ได้ต้องการต่อสู้กับแฟนละคร เขาเคยรัก เคยสนับสนุน มั่นใจในตัวแมท วันหนึ่งเราทำให้เขาผิดหวังก็เป็นหน้าที่ต้องมาพิสูจน์” นางเอกคนเดิมกล่าว

.

ถามต่อว่าที่ผ่านมาหนุ่มสงกรานต์ให้กำลังใจอย่างไร เจ้าตัวตอบว่า ให้กำลังใจกันตลอด กระแสที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบกับการคบกัน ส่วนเรื่องที่กระทบจนทำให้เรตติ้งละครบ่วงนฤมิตตกฮวบ ต้องขอโทษด้วย ถ้ามันเป็นผลจากตน แต่ถ้าคนดูเข้าใจจะรู้ว่าละครถ่ายทำมาหลายปีแล้ว และถูกตัดให้เหลือเพียง 9 ตอน กับผู้จัด พี่ไก่ วรายุฑ ยังไม่ได้คุยกัน สำหรับเรื่องลิขิตรักข้ามดวงดาว ที่แสดงกับ ณเดชน์ คุกิมิยะ ที่รอออนแอร์ก็อยากให้ดู เพราะสนุก การที่หลายคนบอกให้เปลี่ยนนางเอกเป็นเรื่องยากมาก ถ้าตนมีเงินเยอะ คงจะเอาไปให้พี่หน่อง อรุโณชา(ผู้จัด) เพื่อเปลี่ยนตัวตามที่เสนอมา อยากบอกว่าถ้าทุกคนลดความโกรธแค้นลง จะเข้าใจว่าตนไม่ได้ทำร้ายใคร

.

“ที่ผ่านมาก็ได้เข้าไปขอโทษช่อง ผู้ใหญ่ และผู้จัด ต่อไปคงปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ ไม่ถึงกับเป็นคนใหม่ แต่เรารับรู้ผลกระทบ รู้สิ่งที่ถูกที่ควรเป็นอย่างไร คงจะไม่คิดอะไรแล้วพูดออกไปเลย คงไตร่ตรองมากกว่านี้”

.

เมื่อถามถึงเรื่องที่คุณพ่อฝ่ายชายไม่ปลื้มถึงขั้นไปไลค์ข้อความที่มีคนตำหนิเธอ แมท บอกว่า คุณพ่อคุณสงกรานต์ได้โทรศัพท์มาหาและอธิบายทั้งหมดแล้ว ส่วนเรื่องที่พี่น้องเตชะณรงค์อันฟอลโล่กัน ไม่ทราบเรื่องและคงต้องไปถามฝ่ายชายเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

   

เข้าชม 16 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม