งามไส้ละจ้า!!! เสื้อการกุศลของ “Spice Girls” ผลิตโดยแรงงานทาส

    4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน “Spice Girls” ทั้ง เมล บี, เมล ซี, เจอรี่ และ เอ็มม่า รวมถึงองค์กร Comic Relief โร่ยืนยันความบริสุทธิ์ใจเป็นการด่วน หลังถูกแฉว่า เสื้อยืดที่ติดแฮชแท็ก #IWANNABEASPICEGIRL ซึ่งทั้ง 4 สาว รวมถึงเพื่อนพ้องศิลปินเซเลบฯ เช่น แซม สมิธ, เจสซี่ เจ และอีกหลายคน ร่วมด้วยช่วยกันโปรโมทเพื่อจำหน่ายในราคาตัวละ 19.40 ปอนด์ หรือราว 800 บาท หารายได้สมทบแคมเปญ Gender Justice เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และช่วยเหลือสตรีและสาวๆ วัยทีนในอเมริกา ขององค์กรการกุศล Comic Relief นั้น ผลิตในโรงงานที่บังคลาเทศ ซึ่งใช้แรงงานทาส โดยบังคับให้พนักงานหญิงต้องทำงานสูงสุดถึงวันละ 16 ชั่วโมง แลกกับค่าจ้างอันน้อยนิด 


    ทั้ง Comic Relief และวง Spice Girls เผยผ่านสื่อดัง The Guardian ว่า รู้สึกช็อกมากกับข่าวดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าพวกเขา รวมถึงศิลปินทุกคนที่ร่วมโปรโมทไม่มีใครรู้มาก่อนเลยว่าเบื้องหลังการผลิตเสื้อยืดการกุศลนี้จะเป็นแรงงานทาส ทั้งยังโบ้ยความรับผิดชอบไปให้บริษัท Represent ที่จ้างมาผลิตเสื้อยืดดังกล่าวเต็มๆ ว่า ทาง Represent ดันไปจ้างซัพพลายเออร์ต่อคือโรงงาน Stanley/Stella โดยไม่แจ้งให้ Spice Girls และ Comic Relief  รู้ด้วยซ้ำ ซึ่งโรงงานดังกล่าวนี้เองที่เป็นประเด็นว่าใช้แรงงานทาส 

    ซึ่งตอนนี้ทาง Spice Girls และ Comic Relief ก็เรียกร้องให้มีการตรวจสอบโรงงานดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และยังเรียกร้องให้บริษัท Represent บริจาครายได้ให้กับแคมเปญการกุศลในท้องถิ่นประเทศบังคลาเทศด้วย 


    
            ข่าว / ภาพ : dailymail.co.uk 

                        https://www.dailymail.co.uk/news/article-6613021/Spice-Girls-T-shirts-gender-justice-campaign-factory-women-earn-35p-hour.html


เข้าชม 38 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม