“แบมแบม” เผยข้อความจาก “ลิซ่า” ถึงแฟนชาวไทย หลังโดนเหยียดเชื้อชาติแรง

หนึ่งในศิลปินเกาหลีสัญชาติไทย  “แบมแบม GOT7” หรือ “แบมแบม – กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” ในฐานะเพื่อนของ “ลิซ่า BLACKPINK” สาวไทยหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตแห่งค่าย “YG Entertainment” โดย “แบมแบม” ยอมรับหลังทราบกระแสข่าว “ลิซ่า” ถูกชาวเกาหลีบางส่วนเหยียดและวิจารณ์เรื่องเชื้อชาติกล่าวหามาจากประเทศด้อยพัฒนา ถ้าลบเครื่องสำอางออกก็หน้าตาเหมือนคนไทยธรรมดา รวมถึงบอกว่าเธอไม่สมควรมาทำงานในเกาหลี พร้อมไล่กลับไปหาเงินที่บ้านเกิด     


โดย “แบมแบม” โทรไปหา “ลิซ่า” ถามว่า “โอเคมั้ย”  ซึ่งลิซ่ายืนยัน “ไม่เป็นไร” พร้อมฝากบอกทุกคนว่าเห็นกำลังใจที่ส่งมาให้แล้ว เชื่อลิซ่าจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ ส่วนตัวมองเป็นเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสิ่งที่ศิลปินต้องเจออีกในอนาคต ซึ่งคนที่เริ่มคอมเม้นต์ดราม่าดังกล่าวมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น   


.

พร้อมเผยตนมีประสบการณ์ตอนมาทำงานในเกาหลีแรกๆ ก็โดนต่อว่าดูถูกเหมือนกันทั้งเรื่องร้อง เต้น และความสามารถอื่นๆ บอกตามตรงรู้สึก “เฮิร์ท” แต่พยายามมองในแง่ดีว่าทำให้พัฒนาตัวเองจากคำติชม ทุกวันนี้ไม่เก็บมาใส่ใจเลยเพราะคนที่วิจารณ์ไม่ได้อยู่ในชีวิตจริงของเราอยู่แล้ว สุดท้ายขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจศิลปินไทย ซึ่งเด็กไทยที่ไปเป็นศิลปินอยู่เกาหลีใต้จะมีกลุ่มเอาไว้พูดคุยกันตลอด 

.


ทั้งนี้ “แบมแบม” กับ “ลิซ่า” รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กจากการประกวดโครงการ “LG Entertainer ล้านฝันสนั่นโลก” ออกอากาศทางช่อง 9 ซึ่งทั้งคู่อยู่ทีมเดียวกันคือ “We zaa Cool” ในปี 2009  ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างผ่านการออดิชั่นจนได้ได้เป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลีใต้ “แบมแบม” อยู่ค่าย “JYP” ส่วน “ลิซ่า” ค่าย “YG” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 369 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม