“ทอย” ข้ามดราม่ามินิฮาร์ท! ไม่หวั่นถูกมอง “เฟค”


คนดนตรีรุ่นใหม่มาพร้อมเอกลักษณ์และสไตล์เฉพาะตัว ผสมความมึนงงเล็กน้อยเวลาต้องสื่อสารด้วยภาษาพูด ซึ่ง “The Toys” หรือ “ทอย – ธันวา บุญสูงเนิน” บอกไม่ถนัด แต่ถ้าให้สื่อสารเป็นภาษาเพลง กลับแสดงทักษะน่าทึ่งได้อย่างยอดเยี่ยม “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่มคนนี้ ถึงกระแสความนิยมที่แฟนเพลงต่างประเทศทั้ง เกาหลี  จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ให้การตอบรับดี หลัง “เดอะทอยส์” คว้ารางวัล “Best New Asian Artist Thailand” ในงานประกาศรางวัล “Mnet Asian Music Awards  (MAMA 2018)” ที่เกาหลีใต้ พร้อมโชว์เพลง “ก่อนฤดูฝน” จนท่อน “แร็ปรัว” แบบไม่หายใจถูกพูดถึงสนั่น แต่เรื่องราวดีๆ ก็มาพร้อมดราม่า “ท่ามินิฮาร์ท” นิ้วกลางที่ถูกชาวเน็ตบางส่วนหาว่า “เฟค” ทำท่าไม่เป็น ทั้งๆ ที่ทอยเคยทำไปก่อนหน้านี้


“ก็เป็นมินิฮาร์ทนิ้วกลางไง ผมงงว่าไม่ใช่มินิฮาร์ทตรงไหน มีคนส่งมาให้ดูเป็นเรื่องที่ตลกดีและขำดี มีคนบอกว่าผมแกล้งทำไม่เป็น “เฟค” ก็เป็นเรื่องตลกที่คนเราเข้าใจความหมายหรือตีความไปเอง ถามว่านอยด์ไหม ผมไม่เคยนอยด์เรื่องดราม่าเลย ผมจะคิดมากนอนไม่หลับไป 3 วัน ตอนที่ต้องเลือกสีรถใหม่ แล้วผมตัดสินใจไม่ได้ แต่เรื่องนี้ผมไม่คิดมากเลย มันเป็นเรื่องไร้สาระมาก (ยิ้ม) ผมงงเหมือนกัน แต่โอเคนะ เพราะผมชอบด้วยซ้ำที่คนมองว่าผมเฟค ดีกว่าคนรู้ความจริงว่าเรา “ง่วง” เราเลือกสีรถไม่ถูก ยังไงก็ได้ เพราะสุดท้ายคนจะมองแบบไหนก็ได้ เรายังมีเรื่องมากมายที่ตัดสินใจไม่ได้จนนอนไม่หลับแล้วทำงานได้ไม่เต็มที่ในบางครั้ง ส่วนคนที่มองว่าผมไม่จริงใจกับแฟนคลับ เอาจริงๆ ผมเป็นแบบนี้อยู่แล้ว” ทอยกล่าว 


ด้านเรื่องที่คนบอกว่าเมื่อก่อน “ทอย” พูดรู้เรื่องทำไมทุกวันนี้พูดไม่รู้เรื่อง หนุ่ม “ทอย”  เผยว่า “เอาจริงๆ สมมติว่า “นอนน้อย” แล้วมีคนถามเข้ามาเยอะ แต่ผมจะพูดรู้เรื่องมากๆ ในสิ่งที่ผมอยากพูด และจะพูดรู้เรื่องกับคนที่ผมอยากคุยเท่านั้น ใครไม่ค่อยสนิทผมไม่รู้จะคุยอะไร เหมือนถ้าผมถามคนที่ไม่รู้เรื่องดนตรี เขาก็คงไม่อยากคุยกับผม ซึ่งผมอยากคุยเรื่องดนตรี แต่ถ้าใครมาถามเรื่องสังคมผมเป็นคนไม่มีสังคม ผมไม่รู้จะเอาอะไรไปคุย ถ้ามาคุยเรื่องรถ ดนตรี ฟุตบอล เสื้อผ้าผมจะชอบ เหมือนเราไม่ใช่คนที่เข้าสังคมเก่งถึงขนาดคุยได้ทุกเรื่อง เพื่อนๆ ที่ผมคบก็จะเป็นแบบผมนี่แหละครับ เป็นแนวเดียวกัน วันๆ เราจะหมดเวลาไปกับการอยู่ในห้องอัด นั่งกินขนมในห้องอัด หมดเวลาไปกับตรงนั้นเยอะมาก” ทอยเล่า

พร้อมบอกว่าถ้าคนไม่ชอบในตัวตนแบบนี้ “ทอย” ไม่เคยนอยด์เลย “ผมไม่ค่อยนอยด์เลยอ่ะ ซึ่งผมยังโกรธตัวเองเลยว่าทำไมผมไม่นอยด์สักที ผมเป็นคนไม่เครียดกับดราม่า ผมยังบอกคนอื่นว่าโคตรอยากเครียดเลย แต่อย่างเดียวที่ผมเครียดคือพรุ่งนี้ผมจะกินอะไร ผมจะเอาตังค์ที่ไหนมาซื้อแซลม่อนที่ผมชอบ นั่นคือสิ่งที่เราควรจะเครียด เพราะดราม่าเป็นสิ่งที่แล้วแต่คนจะคิด ถ้าคาดหวังจะให้เราเป็นแบบคนโน้นคนนี้ ก็มีคนอื่นให้เลือกอยู่” ทอยเผย

เข้าชม 653 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม