ศาลสั่ง “โรบิน–ฟาร์เรลล์” ต้องจ่ายทั้งคู่ จบคดีก๊อปปี้เพลง “Blurred Lines”

ยืดเยื้อมานานถึง 5 ปีสำหรับคดีที่ครอบครัวศิลปินผู้ล่วงลับ “มาร์วิน เกย์” ยื่นฟ้อง 2 นักร้องดัง “โรบิน ธิก” และ “ฟาร์เรลล์ วิลเลี่ยมส์” ว่าเพลง “Blurred Lines” ที่ทั้งคู่ร่วมงานกันและฮิตระเบิดระเบ้อในปี 2012 นั้น ก๊อปปี้มาจากเพลง “Got to Give It Up” ที่ออกมาตั้งแต่ปี 1977


ล่าสุดศาลแคลิฟอร์เนียก็พิพากษาให้ 2 นักร้องดัง รวมถึงบริษัทของ “ฟาร์เรลล์” ชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวของ “มาร์วิน” เป็นเงินรวมกันราว 2.9 ล้านเหรียญ หรือเกือบ 93 ล้านบาท และจ่ายให้กองมรดกของ “มาร์วิน” รวมกันอีกกว่า 2 ล้านเหรียญ หรือราว 65 ล้านบาท ยังไม่นับรวมดอกเบี้ย  และนับจากนี้เป็นต้นไปจะต้องแบ่งผลประโยชน์ 50% ที่ได้จากเพลง “Blurred Lines” ให้กับครอบครัวของ “มาร์วิน” ด้วย  

เมื่อปี 2015 ศาลเคยสั่งให้ทั้งคู่ชดใช้ค่าเสียหายให้กองมรดกของ “มาร์วิน” เป็นเงิน 7 ล้านเหรียญ (224 ล้านบาท) แต่ศาลได้ลดหย่อนให้เหลือ 5.3 ล้านเหรียญ (170 ล้านบาท) ซึ่งทั้งคู่ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ ถึงอย่างนั้นคำตัดสินของศาลครั้งนี้ก็แทบไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่อยู่ดี 


สำหรับ “มาร์วิน เกย์” เป็นนักกร้องนักแต่งเพลงผิวหมึกชาวอเมริกัน มีฉายาว่า “เจ้าชายเพลงโซล” และ “เจ้าชายแห่ง(ค่าย)โมทาวน์” เสียชีวิตเพราะถูกพ่อแท้ๆ ยิง หลังบจากทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง เพียงหนึ่งวันก่อนที่ “มาร์วิน” จะมีอายุครบ 45 ปี 

ข่าว : cnn.com 


ภาพ : cnn.com / abc.com 

https://edition.cnn.com/2018/12/13/entertainment/robin-thicke-pharrell-blurred-lines/index.html

เข้าชม 163 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม