ตำรวจลงดาบ 10 ดารา รีวิว “เมจิกสกิน”

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับดารานักแสดง และ เน็ตไอดอล ที่รีวิวสินค้าของบริษัทเมจิกสกิน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกให้ดารานักแสดง และ เน็ตไอดอล จำนวน 10 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 24 และ 27 ธันวาคมนี้


.

โดยเมื่อช่วงเช้าที่่ผ่านมา(14 ธ.ค.61) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) และพนักงานสอบสวน ร่วมแถลงผลการพิจารณาความผิดของดารานักแสดงที่รีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทเมจิกสกิน ซึ่งในวันที่ 24 และ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกให้ดารานักแสดง และ เน็ตไอดอล จำนวน 10 คน จาก 59 คนที่ได้เคยเรียกเข้ามาชี้แจงก่อนหน้านี้ มารับทราบข้อกล่าวหา ตามความผิดมาตรา 41 ของ พรบ.อาหาร พ.ศ.2522 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท


.

สำหรับดารานักแสดงและเน็ตไอดอลทั้งหมดที่เข้าข่ายความผิด มีทั้งสิ้น 46 คน แต่ในจำนวนนี้ 36 คน คดีขาดอายุความไปแล้ว จึงดำเนินคดีได้เพียง 10 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความจำเป็นต้องใช้ชื่อแฝง เนื่องจากเป็นความผิดที่มีอัตราโทษน้อย จึงเกรงว่าจะกระทบสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการเปิดเผยชื่อนามสกุลจริงของผู้ต้องหา ประกอบด้วย ก็อตจิ สายเชือก นัดนิช่า น้ำหวาน ไลล่า เบอร์รี่สาว จุ้ย ปุ้ม รักนา หมอปอน และ เมพิด 

.


พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ดารานักแสดง 10 คนที่เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เพราะพบความผิดชัดเจน และคดีใกล้หมดอายุความ ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติม และยังเหลืออายุความให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้อีกระยะหนึ่ง

.

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการยึดทรัพย์กลุ่มขบวนการผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างประสานด้านข้อมูลกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ซึ่งสามารถยึดทรัพย์ได้เป็นจำนวนมาก โดยจะชี้แจงรายละเอียดในโอกาสต่อไป สำหรับผู้เสียหายหลังจากนี้ให้เตรียมนำหลักฐานมาชี้แจงกับ ปปง.เพื่อขอเฉลี่ยทรัพย์คืนต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 28 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม