คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย “เปี๊ยก พิศาล” ครั้งสุดท้าย

เต็มไปด้วยความโศกเศร้าและอาลัย พิธีฌาปนกิจศพผู้กำกับและนักแสดงอาวุโส “พิศาล อัครเศรณี” ที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว ในวัย 73 ปี ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา(12 ธ.ค.2561) โดยมีครอบครัวและเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง อาทิ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคคล, รอง เค้ามูลคดี, นพพล โกมารชุน, สมภพ เบญจาทิกุล, สถาพร นาควิไลโรจน์, กบ ทรงสิทธิ์, ตุ้ย ธีรภัทร์, วิว วรรณรท เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ภายในงานยังได้มีการจัดทำหนังสือรวบรวมประวัติของผู้กำกับคนดังเพื่อมอบเป็นที่ระลึก ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้า “โอ อัครพล” และ “โอ๊ต นนทพร” ลูกชายทั้งสองได้เข้าพิธีอุปสมบทให้กับผู้เป็นพ่ออีกด้วย


“อ้อม พิยดา” ลูกสาว เผยว่า ตั้งใจจัดงานในวันนี้ให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ราบรื่น เพื่อคุณพ่อ และต้องกราบขอบพระคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมา สำหรับหนังสือที่ระลึกที่ได้จัดทำขึ้น เป็นหนังสือที่คุณพ่อได้เป็นผู้รวบรวมประวัติตนเอง โดยทำมา 5 ปีแล้ว ตั้งใจจะจัดทำไว้เพื่อยื่นเสนอพิจารณาคัดเลือกศิลปินแห่งชาติในปีหน้า(2562) แต่ไม่ทัน และเพิ่งจะทำเสร็จก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่าน ซึ่งส่วนตัวแม้จะไม่ทันก็ไม่เป็นไร เพราะคุณพ่อคือศิลปินที่สุดยอดสำหรับลูกอยู่แล้ว 


“ดีใจมากๆ ปลื้มปิติ ปลื้มใจแทนคุณพ่อที่ทุกคนรักและให้เกียรติคุณพ่อ คนที่ร่วมงานต่างเสียใจ และให้กำลังใจ ทุกคนล้วนช็อกกันหมด จากนี้คาดว่า จะเก็บอัฐิคุณพ่อไว้ที่วัดใดวัดหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งนำไปลอยอังคารยังสถานที่ที่พ่อชอบไปถ่ายทำละคร ก็คือที่อำเภอปราณบุรี คิดว่าน่าจะไปที่นั่น แต่ลูกๆยังไม่ได้คุยกันครบทั้ง 4 คนเพราะพี่ชายกับน้องชายอยู่ระหว่างบวชให้พ่อ ที่ผ่านมาคุณพ่อไม่เคยมาเข้าฝัน ไม่เคยมาหา ไม่มีเลย มีแต่ยินเสียงหมาเห่า หมาหอน ก็จะมีแต่เพื่อนคุณพ่อที่ฝันว่า คุณพ่อมาบอกว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ที่เมืองกาญจน์”


นักแสดงผู้จัดสาว ยังบอกด้วยว่า จากนี้ไปจะพยายามปฏิบัติตามคำสอนของคุณพ่อที่สอนให้ติดดิน เป็นคนดี ทำดีได้ดี อดทท ขยัน ตรงต่อเวลา รักสถาบันพระมหากษัตริย์ รักแผ่นดิน อย่างที่ปฏิบัติกันมาตลอด ขอให้คุณพ่อไม่ต้องห่วง ลูกทุกคนเข้มแข็ง พยายามตั้งอยู่ในสมาธิเพื่อทำวันนี้ให้ได้ดีที่สุด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 32 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม