“เอมมี่” โต้โกงแชร์ 26 ล้าน! ดราม่าหนักบ้านต้องเช่า-ค้างค่ารักษาพยาบาล

กลายเป็นเรื่องฉาว หลังมีตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับนางสาวอมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ “เอมมี่ แม็กซิม”  ระบุถูกหลอกเข้าร่วมวงแชร์ 6 แสน แต่ถูกโกงยุบวงและไม่มีการชดใช้ ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา  โดยมีทั้งสิ้น 13 มือ รวมตัวเอมมี่ที่รับเป็นท้าวแชร์มือแรก และได้รับเงินไปก่อน  เมื่อถึงมือ 2 ประกาศเปีย แต่กลับมาแจ้งให้ทางวงทราบว่า ถูกโกงและขอยุบวง ทำให้เกิดความเสียหาย  และเอมมี่อ้างว่าถูกโกงเงินไปขอความเห็นใจเช่นกัน  



ล่าสุดวันนี้  (11 ธ.ค. 61) “เอมมี่ แม็กซิม” พร้อมคุณแม่ และทนายความส่วนตัวเปิดใจแถลงข่าว แจงตนถูกผู้เสียหาย 10 กว่ารายแจ้งความกล่าวหา “โกงแชร์ 28 ล้าน”  ซึ่งความจริงเงินที่ต้องคืนผู้เสียหายที่แจ้งความคือ  5-6 ล้านบาท แต่เจ้าทุกข์แจ้งความไว้ว่ายอดเงิน 28 ล้าน ความจริงคือ 26 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นของลูกแชร์กว่า 60 คนที่เหลือ ซึ่งไม่ได้แจ้งความ  พร้อมยันไม่ได้โกงใคร เพราะตนก็โดนลูกแชร์กว่า 10 รายโกงเงินไป 40 กว่าล้านบาท ทำให้ไม่มีเงินมาจ่ายลูกแชร์ที่เหลือ  


โดย “เอมมี่” เปิดวงแชร์ออนไลน์มาประมาณ 1 ปี จำนวนลูกแชร์มากกว่า 10 วง เงินเริ่มต้นที่ให้เล่นมีตั้งแต่ 30,000  บาท 100,000  บาท ไปจนถึง 1 ล้านบาท  ซึ่งทนายความส่วนตัวเสริมต่อว่าสถานนะของ “เอมมี่” เป็นทั้งโจทก์และจำเลย เพราะถูกคนแจ้งความว่า “โกงแชร์” แต่ตัวเอมมี่ก็ถูก “โกงเงิน” ไปเหมือน พร้อมรับทำผิดกฏหมาย 

นอกจากนี้ทนายความยังย้ำว่า ในส่วนที่เอมมี่เล่นแชร์ออนไลน์เกิน 3 วง ผิด พ.ร.บ. แชร์ (พระราชบัญญัติการเล่นแชร์ มาตรา 6 ห้ามมิให้บุคคลธรรมดาเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์ ที่มีลักษณะอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ – เป็นนายวงแชร์ ที่มีจำนวนวงแชร์รวมกันเกิน 3 วง ฯลฯ) ซึ่งเป็นคดีแพ่ง เอมมี่รับผิดส่วนนี้แต่ไม่รับในส่วนข้อหา “ฉ้อโกง” เพราะไม่ได้โกง 

.

ทั้งนี้ “เอมมี่” ระบุว่ารู้ตัว 10 กว่าคนที่โกงเงินไป วอนคืนเงินเพราะสร้างความเดือนร้อนให้ตนและลูกแชร์ที่เหลือ เตรียมนัดไกล่เกลี่ยที่ สน. คันนายาวเร็วๆ นี้  ก่อนร้องขอความเห็นใจถ้าตนโกงแชร์จริง คงไม่เดือนร้อนขนาดนี้ ทุกวันนี้ยังลำบากที่ต้องเข้า รพ. ล่าสุดด้วยอาการเครียดหนักจนอาเจียน ยังค้างค่ารักษาพยาบาลอยู่ 18,000 บาท บ้านที่อยู่ทุกวันนี้ก็ต้องเช่า  ตั้งแต่เป็นข่าวตนรับผิดชอบทุกอย่าง เวลาหาเงินได้ก็ทยอยคืนลูกแชร์ มีแค่ช่วงป่วยที่ไม่ได้ทยอยคืนเงิน  หลังจากนี้ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฏหมาย  ย้ำไม่เคยโกงใคร เพราะสะสมชื่อเสียง “เอมมี่ แม็กซิม” มานานนับ 10 ปี :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

เข้าชม 36 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม