ฮูเร!!!! “แบรดลีย์ คูเปอร์” รับรางวัลเกียรติยศ American Cinematheque Award

ประกาศยกย่องมาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้วว่า ผู้กำกับ-นักแสดงมากฝีมือ “แบรดลีย์ คูเปอร์” ได้รับรางวัลเกียรติยศ American Cinematheque Award ครั้งที่ 23 แต่เพิ่งมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในโรงแรมหรูเบเวอร์ลี ฮิลตัน ลอสแองเจลีส เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความยินดีของคนในอุตสาหกรรมหนังจำนวนมาก 



พระเอกสุดหล่อที่เพิ่งผันตัวมากำกับหนัง “A Star is Born” เป็นเรื่องแรก เผยว่า เขาไม่เคยรู้สึกวิตกกังวลกับเสียงตอบรับจากผู้ชมเลย จนกระทั่งนั่งเรือมาร่วมงานเปิดตัวหนังที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ประเทศอิตาลี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขาถึงขั้นแอบหวาดผวาเลยด้วยซ้ำ ซึ่งขณะที่เรือกำลังจะเทียบท่าก็มีฝนตกลงมา เขาก็มองว่าเป็นลางดี จึงบอกกับตัวเองดังๆ ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็อย่ายอมให้มันมาบิดเบือนไอเดียและแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาตัดสินใจทำหนังออกมาอย่างที่ตั้งใจทำไปแล้วเด็ดขาด 


ก่อนหน้านี้สถาบัน American Cinemathequ ให้เหตุผลที่มอบรางวัลเกียรติยศนี้ให้แก่พระเอก-ผู้กำกับวัย 43 ปีว่า “แบรดลีย์” ควรค่าแก่การยกย่องครั้งนี้ เพราะมีนักแสดงไม่กี่คนที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 ครั้ง (Silver Linings Playbook / American Hustle / American Sniper) ขณะเดียวกันเขายังถ่ายทอดอารมณ์ขันได้มันส์สุดขั้วในหนัง The Hangover ทั้งยังให้เสียงพากย์ในหนัง Guardians of the Galaxy ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน A Star is Born เขาก็ทั้งแสดงนำ, กำกับ และร่วมเขียนบท ซึ่งทั้งหมดนี้ชี้ชัดถึงทักษะและความสามารถที่ถึงพร้อมจริงๆ สำหรับรางวัลเกียรติยศนี้ 

สถาบัน American Cinematheque ก่อตั้งเมื่อปี 1986 เพื่อมอบรางวัลให้กับคนทำหนังที่สร้างผลงานที่มีคุณภาพโดดเด่นนั่นเอง 

เข้าชม 97 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม