โพลมหาชน : ดาราโพสต์ขายของมีอิทธิพลต่อคนดูแค่ไหน?

    จากผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ ทุกช่วงอายุ เพศ รวมถึงการศึกษา โพลมหาชน Thailand People‘s Chart ในหัวข้อการขายสินค้าของดาราในรายการข่าวบันเทิง 


ผลปรากฏว่า คนไทยโดยเฉพาะพี่น้องชาวใต้ มองว่า ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสูงถึง 70.63%  ที่สำคัญมองว่ามัน็เป็นเรื่องธรรมดา ถ้ามีสินค้าที่น่าสนใจก็จะได้เป็นทางเลือกให้กับผู้ซื้อส่วนคนไทยอีก 29.37 % โดยเฉพาะชาวกรุง ลงความเห็นว่า การขายสินค้าของเหล่าดารา มันขัดจังหวะการดูรายการ ทำให้รำคาญ แถมบางครั้งก็ขายสินค้าถี่เกินไป 

เมื่อถามต่อไปว่า เห็นสินค้าผ่านจอแล้วอยากซื้อหรือไม่  เพศชาย โดยเฉพาะผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ 79.49%  บอกเลยว่าไม่มีผลต่อการซื้อ เพราะทุกครั้งที่ตัดสินใจซื้อก็เพราะคิดว่าสินค้านั้นมีประโยชน์กับตน  โดยดูที่สินค้าเป็นหลัก ถึงดาราไม่ได้มานำเสนอขาย ก็ซื้ออยู่แล้ว 


ส่วน 20.51%  ยอมรับว่า มีผล เพราะการที่ดารามาถือสินค้าทำให้ดูน่าเชื่อถือ ยิ่งดารารีวิวมากก็ยิ่งทำให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

แต่ข้อมูลเชิงลึกกลับพบว่า – คนไทยมากถึง 42.14%  มองว่าดาราเหล่านั้นไม่เคยใช้สินค้านั้นเลย 39.58% โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มคนโสดมองว่าดาราอาจจะเคยใช้บ้าง แต่คงไม่ได้ใช้เป็นหลัก  10.30% มองว่าดาราเหล่านั้นคงจะเป็นเจ้าของแบรนด์เอง หรือร่วมหุ้น 4.63% โดยเฉพาะผู้มีรายได้ 4 หมื่นบาทขึ้นไป เชื่อว่าดาราเหล่านั้นใช้สินค้าที่ขายเป็นหลัก  สุดท้าย 3.35% บอกว่าน่าจะมีหลายเหตุผล ทั้งเป็นเรื่องธุรกิจของดารา และต้องศึกษาข้อมูลก่อนเลือกใช้

เข้าชม 41 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม