“กวาง” แจ้งความบริษัทครีมบำรุงผิวหน้า อ้างชื่อโฆษณาสินค้า 4 ชนิด

วันนี้ (22 พ.ย. 61) นักแสดงมากฝีมือ “กวาง – กมลชนก เขมะโยธิน” อายุ 52 ปี  เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องเวชสำอาง ที่เป็นคู่สัญญาว่าจ้างให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าครีมบำรุงผิวหน้าซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในเดือนนี้ (พ.ย. 61) หลังพบว่ามีการนำภาพของตนไปใช้ประโยชน์ลงภาพคู่กับสินค้าตัวอื่นอีก 4 ชนิดโดยไม่ได้รับอนุญาตผ่านสื่อออนไลน์


โดย “กวาง กมลชนก” เผยต่อว่าสินค้าที่ตัดสินใจรับงานปกติแล้วจะต้องนำมาตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งเลขจดทะเบียนอย. และการรับรองคุณภาพกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทดลองใช้สินค้าระยะหนึ่งจนเกิดความมั่นใจ จึงรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่สินค้าที่ถูกนำภาพไปใช้โฆษณา ยืนยันว่าไม่เคยนำมาตรวจสอบหรือทดลองใช้ จึงไม่ทราบว่าผ่านการตรวจสอบรับรองอย่างไรบ้าง เกรงว่าแฟนคลับที่เห็นโฆษณาจะเข้าใจผิดว่า ตนได้ทดลองใช้สินค้าตัวนี้จนมั่นใจมาแล้ว ซึ่งต่อมาหลังจากทราบเรื่อง ก็ได้สอบถามไปยังบริษัทคู่สัญญา ซึ่งก็อ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ และได้นำสัญญาอีกฉบับมาให้เซ็นพร้อมจ่ายเช็คเป็นเงิน 500,000 บาท ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงปรึกษาทนายความและตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ก่อน เพื่อขอดูการแสดงความรับผิดชอบจากคู่กรณี ก่อนตัดสินใจดำเนินการอย่างไรต่อไป


ขณะที่พนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความระบุว่า เบื้องต้นจะประสานให้บริษัทคู่กรณีเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง และตรวจสอบว่าสินค้าที่ต้องสงสัยว่าผิดสัญญาได้มาตรฐาน หรือกระทำผิดกฎหมายใดๆ หรือไม่ ซึ่งหากไม่พบการกระทำผิด ผู้เสียหายก็สามารถฟ้องร้องฐานเป็นการทำผิดสัญญาทางแพ่งต่อไปได้ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 45 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม