ปิดตำนาน เจ้าพ่อ Marvel “Stan Lee” เสียชีวิตในวัย 95 ปี

    “สแตน ลี”  ผู้ให้กำเนิดซูเปอร์ฮีโร่ดังแห่งจักรวาลมาร์เวล ทั้ง สไปเดอร์แมน – เดอะ ฮัลค์ และ  X-Men  จากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลในลอสแองเจลิส เมื่อวานนี้ด้วยวัย 95 ปี  ซึ่งทันทีที่ทราบข่าวร้าย  บรรดาคนดังทั้ง คริส อีแวนส์ ผู้รับบท กัปตัน อเมริกา – ดาราตลก เซธ โรแกน – บอสใหญ่ของค่าย มาร์เวล สตูดิโอ อย่าง เควิน ฟีก  ไปจนถึงร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ จีน ซิมมอนส์ ต่างก็ร่วมไว้อาลัย และขอบคุณ สแตน ลี  ที่สร้างตัวละครและเรื่องราวซึ่งสื่อให้ยอมรับความแตกต่าง  และทุกคนก็มีความพิเศษอยู่ในตัว 


สแตน ลี เปรียบเสมือนสถาปนิกแห่งหนังสือการ์ตูนร่วมสมัย เพราะเขาทำให้อุตสาหกรรมการ์ตูนในยุค 60 กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ด้วยการใส่ฉากแอ็คชั่น และเสื้อผ้าที่สะดุดตา  ภายใต้เรื่องราวที่แฝงไปด้วยความคิดแนวปรัชญา  และวิทยาศาสตร์      

สแตน ลี เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเด็กๆ เขาเติบโตมากับเรื่องของยักษ์และพ่อมดแม่มด แต่เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่  ก็รู้สึกว่าเทพนิยายเป็นอะไรที่หน่อมแน้มเกินไป   ถึงอย่างนั้น เขาเชื่อว่าเรื่องราวเหนือจินตนาการและเวทมนต์  เป็นอะไรที่ฝังรากลึกในตัวทุกคน


      โดยตัวการ์ตูนที่เขาสร้างสรรค์หลายต่อหลายตัว  ก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์บนแผ่นฟิล์ม  ซึ่งเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ X-Men ถือเป็นตัวละครภายใต้การสร้างสรรค์ของ สแตน ลี ที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังเมื่อปี 2000 และประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างล้นหลาม   ตอกย้ำด้วย Spider-Man  เมื่อปี 2002  หลังจากนั้น มาร์เวล ก็ไม่เพียงเป็นอาณาจักรการ์ตูน แต่ยังเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการภาพยนตร์ด้วย     สำหรับโปรเจ็คที่  สแตน ลี มีส่วนร่วมในความสำเร็จกับการจับการ์ตูนไปขึ้นจอ เมื่อเร็วๆ นี้ ได้แก่  Avengers : Infinity War , Black Panther – Guardians of the Galaxy  รวมถึง ทีวีซีรีส์อย่าง Agents of  S.H.I.E.L.D และ Dare devil  ซึ่ง ลี ไม่เพียงเป็นผู้ผลักดันอยู่เบื้องหลัง แต่เขาจะโผล่มาเป็นดารารับเชิญในหนังและซีรีส์ของมาร์เวล ทุกเรื่อง


เข้าชม 123 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม