อดีตนางเอกฮ่องกง “หลันเจี๋ยอิง” เสียชีวิตที่บ้านพัก ด้วยวัย 55 ปี

อดีตนางเอกแถวหน้าของฮ่องกง “หลันเจี๋ยอิง” ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพักที่ฮ่องกง ช่วงเช้าของวันนี้ (3 พ.ย.2561) ด้วยวัยเพียง 55 ปี   ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตยังเป็นปริศนา หลังเพื่อนคนหนึ่งไปเยี่ยมเธอที่บ้าน แต่กลับไม่มีใครมาเปิดประตู ทั้งที่โทรทัศน์ยังเปิดทิ้งเอาไว้ พร้อมกับมีกลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนแรง จนต้องโทรแจ้งตำรวจ 


ทันทีที่ตำรวจรุดไปยังบ้านพักของหลันเจี๋ยอิง ก็พบเธอนอนบนพื้น และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาพักใหญ่แล้ว  และแม้ตำรวจจะยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต แต่เชื่อว่าน่าจะไม่ใช่การฆาตกรรม    แถมที่ผ่านมา หลันเจี๋ยอิง ก็มีปัญหาสุขภาพจิตมานานเกือบ 20 ปีจนต้องทานยามานาน ซึ่งอาจส่งผลข้างเคียงกับร่างกายด้วย 


หลันเจี๋ยอิง ก้าวสู่การเป็นนักแสดงในสังกัด TVB  เมื่อปี 1983 และมีผลงานละครอย่าง Looking Back in Anger , Greed of Man  ทั้งยังร่วมแสดง ในหนังเรื่อง ไซอิ๋ว ของ โจวซิงฉือ  แต่แล้วอาชีพนักแสดงของเธอกลับมาถึงจุดพลิกผันเมื่อปี 2000 เมื่อเธอส่อเค้ามีปัญหาทางจิต  จนต้องเข้ารับการรักษาอย่างจริงจัง ซึ่งสาเหตุหลักน่าจะมาจากชีวิตรักที่ไม่สมหวังหลายต่อหลายครั้ง     แต่หลันเจี๋ยอิง ก็ปิดเรื่องนี้เป็นความลับ จนกระทั่งเธอออกมายอมรับด้วยตัวเองเมื่อปี 2013  พร้อมกับแฉว่าเธอเคยถูกผู้ชายในวงการ 2 คนข่มขืนเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน และนั่นทำให้เธอตกอยู่ในอาการซึมเศร้า และพยายามฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง   จนชีวิตนางเอกแถวหน้า ตกต่ำถึงขีดสุดจนกลายเป็นคนล้มละลาย และอยู่ได้ด้วยสวัสดิการของรัฐบาล

เข้าชม 175 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม