วงแชร์บ้าน “เอมมี่” แตก! ลูกแชร์รวมตัวร้องกองปราบฯ สูญเงินร่วม 28 ล้าน

กลายเป็นเรื่องหลังมีตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับ นางสาวอมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ “เอมมี่ แม็กซิม”  ระบุถูกหลอกเข้าร่วมวงแชร์ 6 แสน แต่ถูกโกงยุบวงและไม่มีการชดใช้ 


โดยหนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเห็นว่า “เอมมี่ แม็กซิม” โพสต์ในสังคมออนไลน์ว่าเปิดบ้านตั้งวงแชร์หลายวง ซึ่งเห็นว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงน่าเชื่อถือจึงเข้าร่วม โดยในบ้านของเอมมี่มีหลายวงแชร์ตั้งแต่หลักแสน จนถึงหลักล้าน ซึ่งกลุ่มตนเองได้เข้าร่วมวง  6 แสนบาท โดยมีทั้งสิ้น 13 มือ รวมตัวเอมมี่ ที่รับเป็นท้าวแชร์มือแรก และได้รับเงินไปก่อน  เมื่อถึงมือ 2 ประกาศเปีย แต่กลับมาแจ้งให้ทางวงทราบว่า ถูกโกงและขอยุบวง ทำให้เกิดความเสียหาย  และเอมมี่ อ้างว่าถูกโกงขอความเห็นใจ  ส่วนที่ยังไม่เปีย เพราะเป็นคนเล่นใหม่ ตามระเบียบบ้านจะให้เปีย หลังมือ ที่ 7  โดยไม่รับผิดชอบ แต่กลับมาเห็นว่าตัว “เอมมี่” ยังคงโพสต์เฟซบุ๊กและไอจีเปิดรับวงแชร์เพิ่มเติมตามปกติ  


ทั้งนี้เชื่อว่าทางกลุ่มผู้เสียหายถูกโกงและตัว  “เอมมี่” ไม่ได้มีเจตนาจะคืนเงินจริง  สำหรับความเสียหายที่ทางกลุ่มผู้เสียหายรวบรวมมามีตั้งแต่รายละ 1 แสนบาท จนถึงรายละ 4 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหาย ขณะนี้รวมแล้วกว่า 28 ล้านบาท และมีผู้เสียหายที่รวมตัวอยู่ในกลุ่มไลน์ที่ “เอมมี่” ตั้งขึ้นเพื่อแจ้งข่าวสารประมาณ 80 คน  ซึ่งในวันนี้มีการรวบรวมหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินค่าแชร์ให้กับเอมมี่ และภาพที่แคปจากสื่อสังคมมออนไลน์ และกลุ่มไลน์ เพื่อใช้ประกอบการแจ้งความร้องทุข์ ซึ่งในวันนี้จะแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหาฉ้อโกง 


โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ทำการสอบปากคำเบื้องต้น ก่อนแนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศษรฐกิจ หรือ ปอศ. อีกครั้ง เนื่องจากเป็นหน้างานที่รับผิดชอบโดยตรง

ด้านทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” พยายามติดต่อ “เอมมี่ แม็กซิม” ทางโทรศัพท์ทั้ง 3 เบอร์แต่ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวได้  แต่ล่าสุด คนสนิทของเอมมี่  ได้เผยกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนสั้นๆ  ยืนยันว่าเอมมี่ไม่คิดจะโกงใคร เรื่องเกิดขึ้นไม่ถึงเดือนแต่ที่มีมูลค่าความเสียหายสูงหลักหลายสิบล้านบาทเป็นเพราะแชร์มีหลายวง  บางวงหลักล้าน  บางวงหลักแสน  อีกทั้งคนที่โกงแชร์ไม่ได้มีแค่คนเดียว ก่อนหน้านี้เอมมี่ก็นำเงินส่วนตัวจ่ายให้ลูกแชร์เพื่อเป็นการเยียวยาความเสียหายไปแล้ว  แต่ในตอนนี้ยอมรับว่าอุ้มไม่ไหวไม่มีเงินเหลือแล้วจริงๆ  

ส่วนที่ยังคงเปิดวงแชร์ใหม่  แม้จะเกิดการโกงขึ้นจนเป็นเหตุให้ลูกแชร์บางรายเข้าใจผิดว่า เอมมี่ไม่มีความจริงใจในการคืนเงินนั้นเป็นเพราะเอมมี่ต้องการนำเงินที่ได้จากการเปิดวงแชร์ (ท้าวแชร์จะได้รับเงินก้อนแรก) ไปจ่ายคืนคนที่โดนโกงและตอนนี้คนที่โกงแชร์ไปก็ติดต่อเอมมี่เพื่อจะคืนเงินส่วนดังกล่าว ทำให้มีความหวังว่าจะมีเงินไปคืนคนที่เดือดร้อน  ส่วนรายละเอียดจริงๆคงต้องถามจากปากเอมมี่  ซึ่งน่าจะมีการเปิดแถลงข่าวในเร็ววันนี้

ในส่วนของผู้จัดการส่วนตัวของ “เอมมี่ อมลวรรณ” ได้ขึ้นข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊กอีกครั้งหนึ่งว่า “เอมมี่” เป็นหนึ่งในคนที่ถูกโกงเช่นเดียวกัน  :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 90 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม