“ฟาร์เรลล์ วิลเลียม” ส่ง จม.ขู่ “โดนัลด์ ทรัมป์”

    นักร้องนักแต่งเพลงหนุ่ม “ฟาร์เรลล์ วิลเลียม” คือศิลปินเบอร์ล่าสุดที่กล้างัดอำนาจล้นฟ้าของประธานาธิบดี “โดนัล ทรัมป์” ด้วยการให้ทนายส่งจดหมายขู่อย่างเป็นทางการ โทษฐานที่นำเพลง “Happy” ของเขาไปใช้ในอีเว้นท์ทางการเมืองที่รัฐอินเดียน่า โดยไม่ได้รับอนุญาตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 ตค 61)


เนื้อความในจดหมายระบุว่า ในวันดังกล่าวเกิดเหตุคนขวาจัดคลั่งรัวกระสุนใส่ฝูงชนขณะทำพิธีทางศาสนาในโบสถ์ยิว ที่เมืองพิตส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 11 ศพ แต่ “ทรัมป์” กลับบรรเลงเพลง “Happy” ของเขา หลังเกิดเหตุสลดดังกล่าวเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตด้วยซ้ำ

“โฮเวิร์ด คิง” ทนายความของนักร้องนักแต่งเพลงดังเผยว่า “ฟาร์เรลล์” ไม่เคยอนุญาตและจะไม่มีวันอนุญาตให้ “ทรัมป์” นำเพลงของเขาไปใช้ในที่สาธารณะเด็ดขาด การนำเพลงไปใช้ในครั้งนี้จึงถือเป็นการละเมิดทั้งลิขสิทธิ์ในผลงานและสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้า ตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งสหรัฐอเมริกา 


“ฟาร์เรลล์ วิลเลี่ยส์” ไม่ใช่ศิลปินคนแรกที่กล้าลุกขึ้นมาสั่งห้ามท่านผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกานำเพลงไปใช้ในทางการเมือง ก่อนหน้านี้ก็มี สตีเว่น ไทเลอร์ ที่ประกาศห้ามใช้เพลงของวงแอโร่สมิธ, วงควีน, วงอาร์.อี.เอ็ม, กองมรดกของนักร้องผู้ล่วงลับ พรินซ์ รวมถึงผู้สร้างหนัง Air Force One ด้วย 

ข่าว : hollywoodreporter.com


ภาพ : hollywoodreporter.com / lawandcrime.com

Pharrell Williams Threatens Legal Action After Trump Plays ‘Happy’ at Rally on Same Day as Synagogue Shooting

เข้าชม 38 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม