“ครางชื่ออ้ายแน” ดราม่าแค่ไหนไม่รู้ “ใบเตย” ยังโคฟเวอร์แดนซ์สะบัด

เพลงหมอลำเนื้อหา 2 แง่ 2 งาม “ครางชื่ออ้ายแน” ที่กำลังมีดราม่าถึงความเหมาะสมของเนื้อหา จากเสียงร้องของ “ศรีจันทร์ วีสี” ฟีเจอริ่งกับ “ต้าร์ – เพ็ญนภา แนบชิด” ค่ายท็อปไลน์มิวสิค ผลงานการแต่งเนื้อร้องและทำนองของอาจารย์ “งัวน้อย กันทรลักษณ์” หรือ “บิ๊กวัน” ซึ่งถูกปล่อยออกมาประมาณ 6 เดือนก่อนหน้านี้ แต่เพิ่งเริ่มมีกระแส รวมถึงมีวงดนตรีหนึ่งนำเพลงนี้ไปแสดงสดส่ออนาจาร ด้วยการขึงผ้าขาวสะท้อนเงาแสดงท่าทางคล้ายฉากร่วมรักประกอบเพลง จนถูกจวกยับผ่านโซเชียลมีเดีย ในเฟซบุ๊กเพจ “จือปาก” 




โดย “ครูชลธี ธารทอง” นักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนาน และศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ได้ออกมาแสดงความเห็นวิจารณ์ว่าเพลงนี้ไม่เหมาะสม ทำไมกระทรวงวัฒนธรรมจึงอนุญาตให้ปล่อยออกสู่สาธารณะ ทั้งๆ ที่ไม่ควรมีอยู่ในสารบบเพลง เป็นการทำลายบ้านเมืองและวัฒนธรรม ทำเพลงเหมือนเห็นแก่เงินมากเกินไป 

อีกด้านหนึ่งที่ดราม่าแค่ไหนก็ไม่หวั่นเพราะลูกทุ่งนุ่งสั้น “ใบเตย สุธีวัน” ยังแดนซ์เพลงนี้สะบัดแบบมันส์ๆ ลงไอจี แบบขำๆ เมื่อเพลงถูกนำไปเปิดในร้านอาหารสะท้อนภาพคนในร้านร่วมเต้นพริ้วแบบ (เมา) มันส์ในอารมณ์เช่นเดียวกัน ประเด็นนี้หากมองในแง่เนื้อเพลงคือส่อไปในทางลามก ที่แม้แต่เพจเฟซบุ๊ก “อีเจี๊ยบเลียบด่วน” ที่ว่า “แรง” ยังประกาศจุดยืนไม่สนับสนุน แต่หากมองในแง่การนำเสนอและการตลาดคงถือว่า “สำเร็จ”  เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า “คนไทย” มักถูกจริตกับเพลงที่มีกลิ่นอายของความทะลึ่ง สนุก และตลก  

ในเมื่อผลงานกำลังตอบโจทย์เป็น “เม็ดเงิน” ผ่านงานโชว์ของศิลปิน แต่ในเรื่องของจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมกลับกลายเป็นรอง คงเป็นเรื่องน่าขบคิดต่อไปในระยะยาว :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน        

เข้าชม 220 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม