จากใจรุ่นพี่กล้าเปิด! “อ๊อฟ” ฝากถึง “เต็งหนึ่ง” ในวันยอมรับ “ผมเป็นเกย์”

หลังจากอดีตสมาชิกวง B.O.Y วงบอยแบนด์ขวัญใจสาว ๆ  “เต็งหนึ่ง – คณิศ ปิยะปภากรกูล” วัย 31 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการไปเรียนต่อที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้อัดคลิปวิดีโอชื่อว่า When I talk with my mom about GAY topic ลงบนยูทูป (19 ต.ค.2561)  ซึ่งเต็งหนึ่งระบุว่าเป็นสิ่งที่คนในครอบครัวอยากให้พูดมานาน โดยเฉพาะคุณแม่ที่อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าครอบครัวเข้าใจและยอมรับ




หลังคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็มีคนเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจเต็งหนึ่งที่กล้าออกมายอมรับกับสังคม แต่ก่อนหน้านี้ เต็งหนึ่ง B.O.Y เคยโพสต์ระบายความอึดอัดผ่านทวิตเตอร์ หลังมีคนมาคอมเม้นท์ตนเองว่า “สาวจัง” หรือ “สวยขึ้น” 


ล่าสุดได้เจอตัวรุ่นพี่ในวงการที่เคยเปิดตัวว่าเป็น “เกย์”  บนเวทีประกาศรางวัลนักร้องเดี่ยวแห่งปี ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2011 อย่าง “อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์”  ก่อนที่อ๊อฟจะได้พูดถึงการที่ “เต็งหนึ่ง” ออกมายอมรับกับสังคมว่าเป็น “เกย์” ถือเป็นเรื่องน่ายินดี และอยากให้เต็งหนึ่งใช้ชีวิตอย้างมีความสุข เพราะการเปิดตัวแบบนี้จะได้โล่งใจทำอะไรจะได้ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ เป็นตัวของตัวเองได้

“อ๊อฟคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่เขากล้าออกมาพูดในสิ่งที่เขาเป็น อีกอย่างหนึ่งคือไม่ได้น่าเกลียดอะไรด้วย เพราะว่าน้องเขาไม่ได้เป็นหนักเท่าเราด้วยถูกมั้ย  และด้วยความที่นิสัยส่วนตัวของน้องเขาคือเป็นคนนิ่งๆ อยู่แล้ว และเขาแค่ออกมาบอกในมุมของเขากับสังคมว่าเขาเคารพในความเป็นตัวเขาเองนะ” อ๊อฟเผย  

นอกจากนี้สิ่งที่ “อ๊อฟ” ไม่เข้าใจคือคนที่เข้าไปคอมเม้นต์ “เต็งหนึ่ง” ว่าสวยหรือเรียกว่า “เจ๊”  เรื่องนี้ถือเป็นการไม่ให้เกียรติกัน “การที่เห็นคนออกมาเปิดตัวแบบนี้ สิ่งที่อ๊อฟอยากจะบอกเลยคือ มันไม่ใช่ทุกคนนะที่เขาจะโอเคกับการที่ไปเรียกเขาว่า “เจ๊” หรือแซวว่าสวยขึ้นนะ เพราะเขายังมีการแสดงออกเป็นผู้ชาย และมีรูปลักษณ์เป็นผู้ชาย  อ๊อฟมองว่าเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติกันเบาๆ แต่ถ้าเรียกกับตัวอ๊อฟ เราโอเคเพราะอ๊อฟแสดงออกในมุมแบบนั้นอยู่แล้ว ซึ่งเรายอมรับได้  แต่พอเปิดแล้วก็มีความสุขมากขึ้น เราแสดงออกได้เต็มที่  ไม่ต้องมาหนีบๆ อายๆ อีกอย่างหนึ่งคือ เราสามารถสร้างสรรค์ผลงานและส่งงมอบความสุขให้แฟนๆ ได้ด้วย” อ๊อฟกล่าว

พร้อมรับว่า เมื่อตอนที่ตนตัดสินเปิดตัวว่าเป้น “ชายรักชาย” ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่าฟีดแบ็คจะกลับมาเป็นอย่างไรเพราะในตอนนั้นมีคนรักและคอยสนับสนุน 50 เปอร์เซ็นต์ คนไม่ชอบ เราก็มีอีก 50 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งเต็งหนึ่งผ่านจุดนั้นมาได้แล้ว ก็รู้สึกยินดีด้วย :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 467 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม