“เลดี้ กาก้า” น้ำตาแตก เรียกร้องโลกใส่ใจปัญหาด้านจิตใจและการล่วงละเมิดทางเพศ

     ยานแม่ก็เซนซิทีฟ นักร้องสาวซ่า “เลดี้ กาก้า” ถึงกับบ่อน้ำตาแตกระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ เกี่ยวกับการตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศและผลกระทบด้านจิตใจ ในงาน Women in Hollywood Awards เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 ตค 61) 


    “กาก้า” กล่าวทั้งน้ำตาว่า เธอถูกล่วงละเมิดทางเพศเมื่ออายุ 19 ปี ซึ่งมันทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล เธอได้แต่เก็บมันไว้ไม่กล้าบอกใคร ทั้งยังรู้สึกว่าเป็นความผิดของตัวเองและรู้สึกอับอายจนถึงทุกวันนี้ แต่เมื่อเธอรวบรวมความกล้าบอกเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นให้ผู้ชายหลายคนในอุตสาหกรรมบันเทิงอเมริกันรับรู้ กลับไม่มีใครช่วยเรียกร้องความยุติธรรมให้เธอเลย ไม่แม้กระทั่งแนะนำให้เธอไปบำบัดสภาพจิตใจ 

    ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้เธอต้องทุกข์ทรมานกับภาวะเครียดหลังเหตุการณ์สะเทือนใจ (PTSD) และเป็นโรคเรื้อรังที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดตามกล้ามเนื้อ (Fibromyalgia) ซึ่งส่งผลกระทบให้เกิดอีกหลายโรคตามมาอย่างพรรณาไม่หมด ทั้งโรคซึมเศร้า, วิตกกังวล, ภาวะผิดปกติในการกินอาหาร, ความบอบช้ำทางใจ ฯลฯ  


    ดังนั้น ในฐานะเหยื่อที่มีชีวิตใหม่หลังจากถูกล่วงละเมิดทางเพศจากคนในวงการบันเทิงในฐานะผู้หญิงที่ยังคงไม่กล้าเอ่ยชื่อผู้ชายคนนั้น, ในฐานะผู้หญิงที่ยังคงเจ็บป่วยเรื้อรังอันเป็นผลกระทบจากเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนั้น และในฐานะผู้หญิงที่เคยถูกผู้ชายชี้นิ้วสั่งการให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ เธอไม่อยากให้ผู้หญิงถูกมองเป็นแค่ไม้ประดับที่สร้างความรื่นรมย์ให้สังคมเท่านั้น เธอจึงตั้งใจใส่สูทกางเกงมาร่วมงานนี้แทนการใส่กระโปรง เพื่อเรียกความเข้มแข็งกลับคืนมา 

มอนสเตอร์ตัวแม่ยังบอกอีกว่า เธอยังโชคดีที่มีคนคอยช่วยเหลือ แต่ยังมีผู้หญิงอีกมากมายที่ไม่มีใครช่วย หรือไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เธอจึงอยากให้โลกให้ความสำคัญกับการการดูแลสภาพจิตใจเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งในฐานะของผู้หญิงที่มีสิทธิ์มีเสียงในฮอลลีวู้ด เธอก็ขอภาวนาให้ชาวโลกได้ยิน, เชื่อ และใส่ใจคนรอบข้างเราที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างจริงจัง

 


ข่าว : mailonsunday.co.uk

ภาพ : reuters / mailonsunday

https://www.mailonsunday.co.uk/tvshowbiz/article-6280873/Lady-Gaga-breaks-tears-shes-honoured-Jennifer-Lopez-Women-Hollywood-event.html

เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม