“แจ็คสัน GOT7-ซานดารา” แนะอยากเก่งภาษาต้องออกเดท

ปล่อยโป๊ะไปเต็มๆ จ้า นักร้องนักแสดงสาว “ซานดารา ปาร์ค” ที่หลุดปากตอบแบบใสๆ กลางรายการ Cart Show 2 ซึ่งถ่ายทำที่เวียดนามว่า ในฐานะที่เธอเคยย้ายไป


อยู่ประเทศฟิลิปปินส์ตอนอยู่ ป.4 เธอจะให้คำแนะนำนักเรียนที่ต้องไปเรียนต่างแดนยังไงบ้าง ซึ่ง “ซานดารา” ก็ตอบไม่ต้องเสียเวลาคิดว่า เคล็ดลับการเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมก็คือต้องออกเดทกับหนุ่มท้องถิ่นบ่อยๆ 


แถมพอถูกถามว่าเธอเดทกับหนุ่มฟิลิปปินส์บ่อยล่ะสิ “ซานดารา” ก็ปล่อยโป๊ะอีกรอบว่า ไม่บ่อยเท่าไหร่แต่คบละคนแบบยาวๆ จ้า ทำเอาทั้งพิธีกรและผู้ร่วมรายการคนอื่นๆ หัวเราะขำในความโป๊ะของสาวสวยกันยกใหญ่


เช่นเดียวกับหนุ่ม “แจ็คสัน GOT7” ซึ่งเกิดที่ฮ่องกง และสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษาก็สารภาพว่า เขาเรียนภาษาเกาหลีจากหนังสือและจากการเดทกับสาวๆ เพราะการที่จะเรียนภาษาให้ได้ผลดีจะต้องเข้าใจวัฒนธรรมและอารมณ์ขันของชาตินั้นๆ ด้วย ซึ่งการออกเดทเป็นวิธีเดียวที่ได้ผล 

ซึ่งสำหรับเขาภาษาเกาหลีจะพัฒนาเร็วเป็นพิเศษหากมีการทะเลาะโต้เถียงกัน เพราะตอนแรกๆ พอทะเลาะกับคู่เดทชาวเกาหลีแล้วเถียงไม่ทันเขาจะรู้สึกหงุดหงิดมาก ก็เลยยิ่งฟิตฝึกภาษาให้มากขึ้นเพื่อจะได้กลับมาทะเลาะกันใหม่ แล้วภาษาก็จะพัฒนาเร็ว แต่เหนืออื่นใดก็คือต้องรักที่จะเรียนรู้มันด้วย

ข่าว : soompi.com

ภาพ : อินเตอร์เน็ต

เข้าชม 946 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม