“ป๋าต๊อบ” บวชถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9

“ป๋าต๊อบ ปฏิญญา” วัย 54 ปี ปลงผมเข้าพิธีอุปสมบทหมู่ภิกษุณี จำนวน 71 ชีวิต ในโครงการบวช “บวชพุทธสาวิกาศีล 10 เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันครบรอบ 2 ปี แห่งการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลดุลยเดช และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร” ที่เสถียรธรรมสถาน โดยมีพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมและเจ้าคณะจังหวัดนครพนม พระอุปัชฌาย์ และ สมเด็จพระสังฆราชแห่งประเทศภูฏาน เป็นประธานในพิธี พร้อมท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต เป็นพระครูพี่เลี้ยง


โดยในงานบุญครั้งนี้มีคู่ชีวิตอย่าง “ปีใหม่ สุมนรัตน์” และสมาชิกครอบครัวควรตระกูล เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญ โดยงานนี้ “แม่ชีต๊อบ ปฏิญญา” ได้เปิดใจว่ารู้สึกอิ่มบุญอิ่มใจที่ได้มีโอกาสบวชถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ผู้ให้กำเนิด


ด้านสาว “ปีใหม่ สุมนรัตน์” เผยว่าเป็นปลื้มที่เห็นป๋าต๊อบตัดสินใจโกนนุ่งขาวห่มขาวหัวบวชเป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมบอกก่อนหน้านี้ “ป๋าต๊อบ”  เคยเอ่ยปากชวนเจ้าตัวมาบวชด้วยกันแต่ติดงานทำให้ไปสามารถมาบวชได้ ก่อนเผยว่าปกติชอบนั่งสมาธิและไปปฏิบัติธรรมที่วัดอยู่แล้วหากมีเวลาว่างเพื่อให้จิตใจสงบและมีสติ


โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (13 ต.ค.61) นักแสดงและผู้จัดชื่อดัง “หนิง ปณิตา” จะละทางโลกพักงานในวงการบันเทิง   เข้าปฏิบัติธรรม  เป็นเวลา 7 วัน ในโครงการบวช “พุทธสาวิกาศีล 10”  เช่นเดียวกัน เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 278 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม