“สการ์เล็ต โยแฮนสัน” ฟาดค่าตัวเกือบ 500 ล้านบาท! เล่นหนัง Black Widow

15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 480 ล้านบาท คือค่าเหนื่อยที่นักแสดงสาว “สการ์เล็ต โยแฮนสัน” ได้รับจากการเล่นหนังเรื่อง “Black Widow” ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับที่ “คริส อีแวนส์” ได้รับจากการแสดงหนัง Captain America : Civil War และ “คริส เฮมสเวิร์ธ” ได้รับจาก Thor: Ragnarok รวมถึงจากหนังเรื่อง Avengers ภาค 4 ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับนักแสดงหญิง 


เพราะที่ผ่านมาขณะที่ “โรเบิร์ต ดาวน์นีย์ จูเนียร์” ฟันค่าตัวไปแบบถล่มทลาย 50 ล้านเหรียญ หรือราว 1,600 ล้านบาท จากหนัง Avengers ภาคแรก เมื่อปี 2012 แต่สาว “สการ์เล็ต” กลับได้รับค่าตัวราว 1-2.5 ล้านเหรียญ หรือแค่ 32-80 ล้านบาทเท่านั้นจากการแสดงหนัง Iron Man ภาค 2 ในปีค 2010

ส่วนนางเอกออสการ์ “บรี ลาร์สัน” แม้จะได้รับค่าตัวไปเบาๆ เพียง 5 ล้านเหรียญ หรือราว 160 ล้านบาท จากหนัง Captain Marvel ที่จะออกฉายในปีหน้า แต่ก็แลกมากับสัญญาระยะยาวว่าเธอจะต้องได้เล่นหนังแฟนไชส์นี้ถึง 7 ภาค เรียกว่าเก็บกินได้ยาวๆ แถมยังอาจจะอัพค่าตัวได้อีกด้วย


ตัวเลขค่าตัวนักแสดงนำอันมหาศาลนี้อาจทำให้หลายคนถึงกับอึ้ง แต่ค่ายมาร์เวลก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะตลอด 10 ปีที่ครองตลาด พิสูจน์แล้วว่าการทุ่มเงินจ้างนักแสดงนำที่มีศักยภาพ ทำให้หนังโกยรายได้ถล่มทลายลุหลักหมื่นล้านบาทแทบทุกเรื่อง แถมยังมีเงินโบนัสให้เพิ่มอีก หากเรื่องไหนปังเวอร์โกยเงินเหยียบแสนล้านบาท 

ขณะที่ค่ายมาร์เวลออกแถลงการณ์ปฏิเสธตัวเลขเหล่านี้ โดยยืนยันว่าทางค่ายมีนโยบายไม่เปิดเผยค่าตัวนักแสดงและข้อตกลงต่างๆ ในสัญญา


ข่าว / ภาพ : thehollywoodreporter.com

https://www.hollywoodreporter.com/heat-vision/black-widow-movie-scarlett-johansson-lands-15-million-payday-1151328

เข้าชม 587 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม