“แคนแย่ เวสต์” ปิดทวิตเตอร์และอินสตาแกรม เซ่นความปากเปราะของตัวเอง

หลังทำให้โลกโซเชียลอเมริกันลุกเป็นไฟ เพราะออกตัวแรงสนับสนุนประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” แบบสุดลิ่มทิ่มประตู ทั้งในรายการ Saturday และในโซเชียล ล่าสุดแรปเปอร์ผิวหมึก “แคนเย่ เวสต์” สามีสุดที่เลิฟของ “คิม คาร์เดเชียน” ก็ไม่ไหวจะรับมือกับกระแสแอนตี้ที่ถาโถมเข้าใส่ จนต้องปิดทวิตเตอร์และอินสตาแกรมไปเรียบร้อยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 ต.ค.61) 



ซึ่งประเด็นหลักที่ “แคนเย่” โดนโจมตีน่าจะเป็นข้อความที่เขาทวีตขึ้นทวิตเตอร์ว่า “ควรล้มเลิกบทบัญญัติข้อ 13 ของรัฐธรรมนูญแห่งสหรัฐอเมริกาซะ” ซึ่งบทบัญญัติดังกล่าวเป็นเรื่องการเลิกทาสซึ่งรัฐสภาอเมริกันให้สัตยาบันไว้เมื่อปี 1865 


และแม้ว่า “แคนเย่” จะลบข้อความดังกล่าวพร้อมชี้แจงว่า “บทบัญญัติข้อ 13 คือการแสร้งว่าเลิกทาส ซึ่งก็หมายว่ายังไม่ได้เลิกทาสจริง” และ “ไม่ต้องล้มเลิกก็ได้ แต่ขอให้ปรับปรุงซะใหม่” ก็ไม่สามารถดับไฟลามทุ่งที่เขาก่อไว้เองได้ 

เพราะแม้กระทั่งพระเอกกัปตันอเมริกา “คริส อีแวนส์” ยังอดรนทนไม่ไหว  ทวีตจวก “แคนย่” ว่า “ไม่มีอะไรจะบ้าไปกว่าการโต้เถียงกับคนที่ไม่รู้ประวัติศาสตร์, ไม่อ่านหนังสือ และสายตาคับแคบกับเรื่องคุณธรรม”

ส่วนนักร้องสาว “ลาน่า เดล เรย์” ก็โพสต์อินสตาแกรมว่า “การที่ “ทรัมป์” ได้เป็นประธานาธิบดีคือความสูญเสียของชาติ แต่การที่ “แคนเย่” สนับสนุนเขาแบบนี้คือความสูญเสียทางวัฒนธรรม”

ที่สำคัญ อัลบั้มใหม่ของ “แคนเย่” อย่าง Yandhi  ที่เดิมมีกำหนดวางแผงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ยังเงียบกรีบ ซึ่ง “แคนเย่” อ้างกับสื่อ TMZ ว่า เขากำลังจะบินไปอัดเพลงใหม่เพิ่มที่แอฟริกา

ข่าว : thehollywoodreporter.com

ภาพ : thehollywoodreporter / usmagazine / people / 

เข้าชม 27 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม