“เอมมี่” ท้อง 6 เดือน ฟุ้งสามีตามใจหนัก โทรอ้อนให้กลับบ้านตอนไหนก็ได้

คุณแม่คนสวย “เอมมี่ มรกต” อุ้มท้อง 6 เดือนมาออกงานอีเว้นท์ แถมบอกว่าช่วงนี้คุณสามีนักธุรกิจมาดเท่ “หนุ่ม จิรายุทธ” ตามใจหนักมากถึงขั้นขออะไรก็ได้หมด งอแงได้จัดเต็ม คิดถึงคุณสาจะโทรอ้อนให้กลับบ้านตอนไหนก็ได้ ส่วนเรื่องเพศลูกวันที่ 11 พ.ย. นี้รู้กันในงาน “Baby Shower”  


“เริ่มหน่วงๆ ขึ้นค่ะ เพราะเวลาจะลุกหรือจะนั่ง จะนอนมันจะลำบากนิดหนึ่ง แต่เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขมาก ก็รู้สึกตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ เห็นคุณแม่คนอื่นเขาดูชิลๆ เนอะ ของเราก็ชิลนะ แต่ก็รู้สึกมันใหม่สำหรับเรา เราไม่เคยมาก่อนแล้วพี่หนุ่มก็ไม่อยากมีด้วยตั้งแต่แรก เลยเป็นอะไรที่ตื่นเต้น ต้องทำห้องลูก ต้องซื้อของจะต้องเตรียมไว้ทุกอย่าง”


เห็นเราก็อุ้มท้องไปเที่ยวตลอด?

“อันนั้นรูปแอ็คเอา (หัวเราะ) ก็มีความสุข เพราะล่าสุดไปประเทศอังกฤษไปเยี่ยมที่บ้านมาค่ะ มีโอกาสได้อยู่กับพี่หนุ่ม 2 คน เหมือนเบบี้มูน ก่อนจะมี 3 คน เราอยู่กันสองคนอย่างมีความสุขก่อน และพี่หนุ่มก็ตามใจมากช่วงนี้ อยากได้อะไรได้หมด ถามว่าสามีทำเมนูอะไรให้กินพิเศษมั้ย ไม่นะ มี่ไม่ได้อยากจะทานอะไรมาก แต่รู้แค่ว่าเรางอแงแบบไม่อั้น งอแงได้ตลอดเวลา สามารถเรียกเขากลับบ้านได้ทันทีเลยอะไรแบบนี้ มีบางจังหวะที่รู้ว่าเขาทำงานอยู่ก็เกรงใจนิดหนึ่ง ถ้าคิดถึงแล้วก็อ้อนให้กลับมาบ้านหน่อย(หัวเราะ)”


สามีพร้อมให้ “เอมมี่” ใช่สิทธิ์เรียกได้เต็มที่?

“มี่ว่าเขาก็ดูตื่นเต้นเหมือนกันนะ เริ่มพยายามคุยกับลูกตลอดเวลา บิ้วลูก ยิ่งคุณหมอบอกช่วงนี้ลูกจะเริ่มจำเสียง พี่หนุ่มก็คุยใหญ่เลย ถามว่าเขามีร้องเพลงมั้ย อย่าร้องเลยค่ะ ร้องเพี้ยนมาก(หัวเราะ) แต่เราก็เปิดเพลง เราอ่านหนังสือ”

จากที่สามีไม่อยากมีลูก พอเห็นตื่นเต้นแบบนี้ “เอมมี่” เซอร์ไพรส์ไหม?

“ใจหนึ่งก็เซอร์ไพรส์นะที่เขาเป็นได้ขนาดนี้ แต่อีกใจก็รู้ว่าเวลาที่เขารักใครสักคน เขาจะไม่อั้นอยู่แล้ว เราก็โอเคค่ะ ส่วนเรื่องที่สามีตามไปเฝ้าเวลาทำงาน เขาเป็นห่วงเรามากกว่า สำหรับมี่ในสายตาเขา เราเหมือนเบบี๋ของเขาไง ยิ่งมี่เดินเหินเราเป็นขี้ลืมว่าท้องอยู่บ้าง อย่างเราทำงานรับสามสี่ห้าจ๊อบ เขาก็เป็นห่วง โทรมาตลอดเวลาว่าระวังตัวนะ ต้องเตือนเราตลอด”

สามีว่าไหมที่รับงานแน่นขนาดนี้? 

“เขาคงรู้แล้วล่ะว่าหยุดเราไม่ได้ ความงกมันอยู่ที่ตัวเราจริงๆ (หัวเราะ) ยิ่งจะมีลูกก็แบบอยากทำงานมาก ไม่อยากหยุด ถามว่าเรางกเงิน หรือแค่ไม่อยากอยู่เฉยๆ เรางกเงินสิคะ ทำงานตลอดเวลาไม่หยุดเลยจริงๆ บางอาจจะหาว่ามากเกินไป แต่มี่ก็ระวังตัวนะ ส้นสูงก็ไม่ใส่แล้ว ปกติออกอีเวนต์ต้องใส่  ก็เลือกที่จะไม่ใส่ค่ะ”

รับงานต้องเป็นงานแม่และเด็กหรืองานทั่วไปได้หมด?

“นี่เป็นงานแม่และเด็กงานแรกเลย เป็นงานของพี่เปิ้ล (ภารดี)  มาแล้วมันก็ดูเขินๆ งงๆ ก็ไม่รู้ว่าถึงจุดนี้ได้ยังไง ถามว่าเริ่มเบรกงานหรือยัง ไม่เอาเดี๋ยวเขาไม่จ้าง เราทำงานไม่หยุดค่ะ ถ้าทำได้จะทำ ถ้าคุณหมอบอกให้หยุดก็จะหยุด คุณหมอบอกแต่ต้องระวังนิดนึง แต่ยังไม่ได้ห้าม ถ้าไม่ห้ามเราจะไม่หยุด”

เตรียมงาน Baby Shower หรือยัง? 

“มี่เตรียมเอง บอกเพื่อนๆ ไม่ต้องเตรียมให้เพราะเดี๋ยวไม่ชอบ กำหนดวันแล้ว วันที่ 11 เดือนพ.ย.นี้ ก็จะรู้เพศลูกกันที่งาน พี่หนุ่มเขาได้เตรียมกติตาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ ก็เดาเพศกันไปเรื่อย เห็นมั่วกันทุกคนไม่เห็นมีหลักการอะไรกันเลย(หัวเราะ)”

คุณแม่สวยขึ้นน่าจะได้ลูกสาว?

“ใช่ มีคนทักหลายคนค่ะ มี่ต้องไม่มีปฏิกิริยาอะไรเลย หรือต้องไม่ตอบโต้เพราะเดี๋ยวจะจับได้ ต้องอยู่เฉยๆ ถามว่าได้เพศสมใจมั้ย สมใจ แฮปปี้ (ยิ้ม) เป็นลูกสาวหรือเปล่า ไม่บอก เดี๋ยวเดือนหน้าก็รู้ค่ะ ก่อนจะตอบต้องตั้งสตินิดนึง เพราะรู้เลยว่าหลอกถาม”

เห็นว่าร่างกายก็เปลี่ยนไปทุกอย่างอัพไซส์ขึ้น?

“อัพไซส์แบบจริงจังมากเลย ตอนแรกด้วยความถ้าซื้อเราจะได้ใช้แค่แป๊ปเดียว ก็เลยไม่ซื้อ แต่มันไม่ได้แล้วจริงๆ มันถึงขีดที่ต้องซื้อแล้วล่ะ เพื่อนๆ ทุกคนทักทุกวันเลย ว่าหน้าอกใหญ่มาก เราก็ เออ…มันใหญ่จริงๆ เพื่อนบอกใหญ่กว่าหัวฉันอีก อันนั้นก็เกินไป”

น้ำหนักตัวขึ้นเยอะไหม?

“ขึ้นเยอะ หมอให้ขึ้น 11 กก. ภายใน 9 เดือน อันนี้ 6 เดือน 11 กก. ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยลด ถามว่าวางแผนจะผ่าคลอดหรือคลอดเอง ของมี่น่าจะผ่าคลอด เพราะดูฤกษ์ไว้ด้วย ถ้าคลอดเองไม่ไหวจริงๆ ดูแล้วมันทรมาน ทุกวันนี้ถ้าพูดคำว่าคลอดเองจะนึกถึง “กุ๊บกิ๊บ-สุมลทิพย์” ตลอด ในวิดีโอกุ๊บกิ๊บเราแค่หลับตาก็เห็นแล้วภาพ เราเลยไม่ไหวจริงๆ ผ่าดีกว่า และหมอเราสมัยนี้เย็บแผลเก่งด้วยค่ะ” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 388 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม