อนุโมทนาบุญ “มิกค์ ทองระย้า” เตรียมเข้าอุปสมบท สระบุรีบ้านเกิด



ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับพระเอกกล้ามล่ำ “มิกค์ ทองระย้า” ที่ได้เข้าพิธีปลงผมนาคเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 กันยายน 2561)  ณ พัทธสีมาวัดเชิงราก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี บ้านเกิด  โดยเริ่มพิธีปลงผมนาคเมื่อได้ฤกษ์ 07.09 นาที โดยมีพระครูโสภณพรหมรังสี เจ้าคณะ ตำบลท่าทราย เจ้าอาวาสวัดพรหมมหาจุฬามณี อ.เมือง จ.นครนายก พระอาจารย์ที่ มิกค์ฯ ให้การเคารพ เป็นประธาน และมีนางชรินทร์ ทองระย้า มารดา พร้อมด้วยญาติๆ รวมถึงแฟนคลับที่เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก


หลังปลงผมเสร็จ มิกค์ได้นำดอกไม้ธูปเทียนเข้ากราบสักการะหลวงพ่อดำ พระประธานในโบสถ์เก่าแก่ที่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา และพระพุทธรูปภายในวิหารที่อยู่ติดกัน จากนั้น มิกค์ พร้อมด้วยนางชรินทร์ มารดาได้นำพวงมาลัยดอกไม้สด จุดธูปบอกกล่าวอัฐิ M.R. มอแกน เฮนเซ่น บิดาชาวเดนมาร์คผู้ล่วงลับที่บรรจุไว้ในเจดีย์ข้างโบสถ์ จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ไปรอบหมู่บ้านระยะทางราว 1 ก.ม.เศษ

โดยมีแก๊งแดนซ์นางฟ้าเพื่อนดารา อาทินางเอกสาว (ยุ้ย) จีรนันท์ มโนแจ่ม, เมลดา สุศรี (โบว์) และกลุ่มดาราวัยรุ่นอีกหลายคน ส่วน ชยพล บุนนาค (อั๋น) ขึ้นรถถือกลด (ร่ม)ขนาดใหญ่บังแดด ให้มิกค์ และคุณแม่อยู่บนรถ ท่ามกลางวงดนตรีสดๆ สลับเสียงร้องกระหึ่มตลอดเส้นทางที่มีเพื่อนดารา แฟนคลับและชาวบ้านในพื้นที่ร่วมร่ายรำอย่างสนุกสนานใช้เวลากว่า 2 ช.ม. จึงกลับมาถึงยังปะรำพิธี ที่จัดเตรียมไว้

“มิกค์” กับ “นางชรินทร์” มารดา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ดีใจที่มาถึงวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเตรียมตัวมานาน วันนี้รู้สึกตื่นเต้น ดีใจที่เห็นคุณแม่มีความสุข เมื่อถามว่า ได้บอกคุณพ่อว่าอย่างไร มิกค์ ตอบว่า ได้บอก พ่อว่า พ่อไปดีแล้ว มิกค์ บวชให้ในวันนี้แล้ว และจะดูแล คุณแม่ แทนคุณพ่อ ให้ดีที่สุด

ฝากบอกแฟนๆ ด้วยว่า ไม่ได้หนีไปไหน ขณะทำหน้าที่ลูกที่ดีและรับใช้ชาติ โดยกำหนดบวช 24 วัน จะอยู่ที่วัด เชิงรากแห่งนี้ 5-6 วัน จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรมต่อที่วัดเทพศรธรรมมาราม จ.ปทุมธานี เมื่อสึกแล้ว จะเข้ารับราชการทหาร อากาศ ในหน่วยทหารแห่งหนึ่ง ย่านดอนเมืองใน วันที่ 1 พ.ย.61 แต่ตนก็ยังมีละครอีก 1 เรื่องให้แฟนๆ ได้ชมกัน

เมื่อถามว่า กำหนดให้ใครถือหมอนในวันพรุ่งนี้หรือยัง มิกค์ หันไปสบตานางชรินทร์ และยิ้มออกมาพร้อมๆ กัน โดยมิกค์ ตอบว่า ไม่รู้จะให้ใครถือ ไม่มี คงขอให้ พี่ยุ้ย ( จีรนันท์ มโนแจ่ม) นางเอกรุ่นพี่ช่วยถือให้  

ด้านนางชรินทร์ ทองระย้า มารดา ของพระเอก มิกค์ เปิดเผยว่า ตื่นเต้นและดีใจ ที่รอวันนี้มานาน ที่ลูกบวชให้ กล่าวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม ที่มีน้ำตาแห่งความสุขของ ผู้เป็นแม่ที่ได้บวชลูก

ในช่วงบ่ายจะมีการทำขวัญนาค และ ในวันพรุ่งนี้ ( 23 ก.ย.61) เวลา 08.00 น. นำนาคเข้าพิธีอุปสมบท ตามลำดับ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 79 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม